Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Đức Cơ: Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Thứ năm - 24/02/2022 23:23 309 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành an phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ quý I năm 2022.

Đoàn kiểm sát kiểm tra hồ sơ giam giữ
 
Nhà tạm giữ công an huyện Đức Cơ đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Giám đốc Công an tỉnh và Uỷ ban quốc gia về phòng chống dịch bệnh. Nhà tạm giữ không tổ chức cho can, phạm nhân thăm gặp chỉ được nhận quà theo đúng quy định; xây dựng phương án phòng chống dịch, phổ biến cho Cán bộ chiến sỹ và can phạm nhân để biết và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch; người bị tạm giữ, tạm giam khi vào Nhà tạm giữ đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, trước khi vào Nhà tạm giữ đều được test nhanh Covid-19 có kết quả Âm tính mới tiếp nhận sau đó cách ly tại buồng riêng 14 ngày rồi mới tiến hành giam chung cùng can phạm khác; thực hiện tốt công tác  vệ sinh khử khuẩn xung quanh khu vực Nhà tạm giữ và các buồng giam giữ, thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Trong quý I, Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh tiến hành tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho 28/30 can phạm nhân, 02 trường hợp không tiêm được do bệnh nền.
Ngoài ra, Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đã làm tốt việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; thủ tục thi hành án phạt tù, chế độ quản lý giam giữ, giáo dục phạm nhân và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân./.

Tác giả bài viết: Võ Nhuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay8,334
  • Tháng hiện tại795,301
  • Tổng lượt truy cập16,490,067
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây