Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện chỉ tiêu kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022

Thứ hai - 21/03/2022 05:45 789 0
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới. Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục hàng ngày”.
Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong thời gian qua, cán bộ công chức và người lao động VKSND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai luôn lấy con người làm trọng tâm, đó là đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên được đào tạo bài bản, có phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu công tác. Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm", gương mẫu, tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực từ tư duy đến hành động của mỗi cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thành tích chung của ngành Kiểm sát Gia Lai.  
         
Năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kbang ban hành Kế hoạch công tác số: 01/KH-VKS ngày 14/01/2022 và đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành Kiểm sát Gia Lai là: Tăng cường thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết  tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành trong tiến trình cải cách tư pháp thời gian tới; Nâng cao chất lượng công tác kháng nghị, kiến nghị và kiểm sát bản án quyết định của Tòa án trong giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chủ động xác định thêm 02 khâu công tác đột phá là: “Nâng cao công tác kiến nghị phòng ngừa trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại và các việc khác theo quy định của pháp luật; Thực hiện việc mã hóa ≥ 50% hồ sơ vụ án hình sự; phấn đấu mỗi Kiểm sát viên làm án hình sự phải số hóa ≥ 05 vụ án, thực hiện việc công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa”. Ngay từ đầu năm, cán bộ, công chức trong đơn vị đăng ký thi đua, bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch công tác của ngành, của đơn vị để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân gắn với thực hiện các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động, trong đó xác định cụ thể từng giai đoạn, từng thời điểm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ; Lãnh đạo Viện tăng cường công tác lãnh chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc giúp cán bộ, kiểm sát viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Tập thể Cán bộ Viện kiểm sát triển khai chương trình, mục tiêu mới năm 2022
         
Để phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2022, đơn vị đề ra một số giải pháp, kinh nghiệm trong quá trình thực tiễn tại đơn vị, cụ thể là:
Một là, thường xuyên quán triệt chỉ thị, kế hoạch công tác của ngành Kiểm sát, của đơn vị và các quy định của Luật Thi đua khen thưởng; phát động phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt. Việc nêu gương của người đứng đầu có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng đạo đức, văn hoá công sở, có tính dẫn dắt, lan toả sâu rộng, tác động mạnh mẽ đối với cán bộ công chức và quần chúng nhân dân.  
Hai là, xác định thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới; kịp thời biểu dương và lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, bồi dưỡng xây dựng điển hình tiên tiến có sức lan tỏa, lôi cuốn để nhân rộng trong phong trào thi đua. Xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua của tập thể và cá nhân một cách cụ thể với những giai đoạn và bước đi phù hợp với đặc thù của đơn vị; quá trình vận dụng thực hiện một cách linh hoạt, không rập khuân cứng nhắc, từ đó tạo ra động lực thúc đẩy và duy trì đều đặn phong trào thi đua.

Ba là, thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó khơi gợi tinh thần gương mẫu tiên phong của cá nhân chủ động đăng ký thi đua để phấn đấu; phát huy tư duy sáng tạo của tập thể, cá nhân cùng bàn bạc, lựa chọn những việc, những lĩnh vực còn hạn chế, yếu kém của đơn vị để lồng ghép công tác thi đua với việc chấn chỉnh tồn tại. Việc bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng phải bảo đảm công khai, minh bạch, công tâm, khách quan dựa trên ý kiến đánh giá của tập thể cán bộ công chức; lấy kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch công tác kiểm sát làm thước đo thành tích, tránh tư tưởng "cào bằng, bình quân chủ nghĩa" hoặc "bệnh thành tích" trong đề nghị khen thưởng sẽ dẫn đến mất đoàn kết nội bộ, làm thui chột ý chí phấn đấu trong công tác thi đua.
Bốn là, thông qua các phong trào thi đua làm tốt công tác dân vận, nâng cao ý thức tự giác, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, tình đoàn kết gắn bó trong cơ quan, đơn vị cũng như với các cơ quan hữu quan; thông qua các hoạt động thi đua thể hiện trình độ, bản lĩnh của người cán bộ Kiểm sát qua hành động cụ thể; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên đủ đức, đủ tài đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập294
  • Hôm nay13,036
  • Tháng hiện tại153,146
  • Tổng lượt truy cập16,682,068
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây