Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND thị xã An Khê học tập Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc tăng cường rèn luyện thể chất nhằm nâng cao chất lượng công việc

Thứ tư - 22/03/2023 21:33 545 0
Cách đây 77 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi Toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc. Người nhắn nhủ: "Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục". Bác đã phân tích và đưa ra những lời khuyên rất cụ thể về lợi ích của tập thể dục. Theo Người, "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới làm thành công".
Riêng đối với thế hệ trẻ, Bác dành sự quan tâm đặc biệt. Người đã nhắc nhở thiếu nhi phải luyện tập thể dục thể thao. Trong "Thư cho học sinh ngày 17/9/1946", Bác căn dặn: "Phải siêng tập thể thao cho mình mẩy được nở nang", "Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người". Còn trong "Thư cho Hội nghị Cán bộ Thể dục thể thao toàn miền Bắc tháng 3/1960", Bác nhấn mạnh: "Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khoẻ. Muốn giữ sức khoẻ thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao. Vì vậy, chúng ta nên phát triển phong trào thể dục, thể thao cho rộng khắp".
Cho đến ngày nay, những lời Bác dạy về tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe vẫn luôn đúng với mọi thế hệ, với mọi hoàn cảnh. Mỗi người dân mạnh khỏe sẽ tạo nên sức mạnh của cả dân tộc, từ đó góp phần giúp Việt Nam "dân cường", "nước thịnh" vượt qua mọi thách thức và khó khăn.

Nằm trong chương trình và các hoạt động hưởng ứng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ thị xã An Khê (14/3/1948 – 14/3/2023) và Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng An Khê (23/31975 – 23/3/2023), cùng với tinh thần học hỏi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về rèn luyện thể dục thể thao, vào ngày 21/3/2023 được sự thống nhất của lãnh đạo hai cơ quan đã diễn ra hoạt động giao lưu bóng chuyền nam nữ giữa Viện kiểm sát thị xã An Khê và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Khê.

Lãnh đạo Viện kiểm sát – Ngân hàng Vietcombank thị xã An Khê
 
Thông qua giao lưu nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết trong nội bộ đơn vị và xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa đơn vị với các đơn vị khác tại địa phương; đồng thời khuyến khích đông đảo cán bộ, kiểm sát viên hăng hái luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh, nâng cao sức khỏe để học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
Với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, các cầu thủ của hai đội đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp, hấp dẫn.

Tập thể hai đơn vị Viện kiểm sát – Ngân hàng Vietcombank thị xã An Khê

Tác giả bài viết: Mạc Thị Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay3,618
  • Tháng hiện tại134,575
  • Tổng lượt truy cập16,663,497
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây