Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Thiêng liêng tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ ba - 13/12/2022 03:37 2.146 0
Bộ đội Cụ Hồ là cách gọi rất Việt Nam, thật gần gũi. Bộ đội Cụ Hồ không chỉ là tên gọi trìu mến mà nhân dân dành cho quân đội mà còn là một danh hiệu, một vinh dự lớn đối với những chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã khẳng định: “Hình ảnh và tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ” là nét đẹp độc đáo trong văn hóa Việt Nam và lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc ta”. Danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là sự hòa quyện giữa các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam với bản chất cách mạng ở quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân do Đảng lãnh đạo; là một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, được hình thành, phát triển trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta.
Quân đội nhân dân Việt Nam từ khi được hình thành đến nay đã lập được nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng là lực lượng nòng cốt cho toàn dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Quân đội ta không thuần túy chỉ là đội quân cầm súng, mà là đội quân sản xuất và công tác; dù trong thời chiến hay lúc hòa bình; với sự gan dạ, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, tự lực, tự cường, kiên nhẫn và nhiệt tình, người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Trong lò lửa của hai cuộc chiến tranh toàn dân, “Bộ đội Cụ Hồ” là những chiến sỹ đã được tôi luyện thành gang thép. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc của nhân dân, quân đội ta đã làm tròn sứ mệnh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngày nay, đó là những chiến sỹ ngày đêm canh giữ bầu trời, vùng biển, biên giới, hải đảo, bảo vệ cuộc sống lao động hòa bình của nhân dân; là những “anh bộ đội mang trái tim Cụ Hồ” đến giúp đồng bào bị thiên tai, bão lụt, đến với các dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa, cùng với đồng bào xóa đói, giảm nghèo, đẩy lùi tối tăm, bệnh tật, thắp sáng những niềm tin. Cái tên “Bộ đội Cụ Hồ” luôn là hình ảnh đẹp, thân thương và gần gũi với nhân dân trong thời chiến cũng như thời bình.
Gần 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành là 78 năm Quân đội nhân dân Việt Nam luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trước yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc thì phẩm chất đó càng được nâng cao và khẳng định trong thực tiễn, xứng đáng với tên gọi trìu mến “Bộ đội Cụ Hồ” - Bộ đội của dân, xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ: "Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tường Vi

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay16,568
  • Tháng hiện tại156,678
  • Tổng lượt truy cập16,685,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây