Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Viện Kiểm sát thị xã An Khê thực hiện lời dạy của Bác: “Mùa xuân là Tết trồng cây”

Thứ ba - 09/01/2024 20:10 295 0
Mỗi độ xuân về, hòa trong không khí đầy vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm mới, Nhân dân ta ở khắp mọi miền Tổ quốc lại nhớ tới lời dạy ấy của Bác. Từ lời kêu gọi năm xưa của Người, đến nay, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp, một truyền thống của dân tộc Việt Nam.
“Mùa Xuân là Tết trồng cây
           Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”

Vào ngày 28-11-1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” với mong muốn:  Trong 10 năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân ta. Lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Tết Canh Tý năm 1960, mừng Đảng ta 30 tuổi, Bác tham gia trồng cây tại công viên hồ Bảy Mẫu (nay là công viên Thống Nhất), từ ấy đến nay và mãi mãi về sau, Người đã cho chúng ta thêm một mùa xuân mới giàu ý nghĩa nhân văn.
 
https://sovhttdl.thaibinh.gov.vn/upload/80611/fck/files/304d8f91280e96a657a27c6c9adc8e95.png
Hình ảnh Bác Hồ trồng cây đa tại xã Vật Lại, Ba Vì, Hà Tây (nay là Hà Nội) ngày 16/2/1969. (Ảnh tư liệu)
         
Thực hiện theo lời dạy của Bác, vừa qua nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024 Bí thư Chi bộ Viện kiểm sát thị xã An Khê, Bí thư Chi bộ Tòa án nhân dân thị xã An Khê cùng Đảng viên hai Chi bộ đã trồng cây tại Đền tưởng niệm đồng chí Bí thư Đỗ Trạc thuộc xã Cửu An, thị xã An Khê. Đây là một hành động đẹp
mang lại giá trị thực tiễn, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, đồng thời phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Cán bộ Viện KSND thị xã An Khê trồng cây tại Đền tưởng niệm đồng chí Bí thư Đỗ Trạc

Có thể thấy, những lời căn dặn về  “Tết trồng cây” là bài học lớn của Bác để lại cho thế hệ sau về cách sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên môi trường, về phát triển bền vững, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước nhưng phải luôn giữ được màu xanh cây cỏ, vì chất lượng cuộc sống của người dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đi xa, đất trời đã bước vào nhiều mùa xuân mới.
         
“Tết trồng cây” là một nét đẹp truyền thống văn hóa của người dân Việt Nam. Kể từ ngày Bác Hồ phát động Tết trồng cây đến nay đã 65 năm nhưng ý nghĩa sâu sắc của Tết đặc biệt này vẫn còn nguyên giá trị, mỗi người trong chúng ta sẽ giữ mãi truyền thống tốt đẹp về Tết trồng cây của Người. 
Một truyền thống tốt đẹp được nhân dân ta gìn giữ và phát triển, phong trào trồng cây, gây rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc luôn được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ra sức hưởng ứng bằng nhiều hành động cụ thể. Mỗi cái cây được trồng sẽ đem đến màu xanh cho cả xã hội, những thế kỷ xanh sẽ mãi nối tiếp nhau góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường./.

Tác giả bài viết: Mạc Thị Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay10,348
  • Tháng hiện tại328,626
  • Tổng lượt truy cập16,857,548
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây