Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Chư Pưh phối hợp kiểm tra, kiểm sát việc giải quyết nguồn tin tội phạm tại Công an cấp xã

Thứ tư - 08/05/2024 20:07 36 0
Vừa qua, VKSND huyện Chư Pưh phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện tiến hành kiểm tra, kiểm sát việc tiếp nhận, thụ lý, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại 03 đơn vị Công an cấp xã gồm: xã Ia Le, xã Ia Blứ và xã Ia Phang. Đoàn kiểm tra, kiểm sát do đồng chí Lê Viết Hùng - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Pưh làm Trưởng đoàn.

(Đ/c Lê Viết Hùng - Phó Viện trưởng VKSND huyện Chư Pưh thông qua Quyết định kiểm tra, kiểm sát tại Công an xã)

Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hồ sơ, sổ sách, biên bản, sổ công văn… và các tài liệu có liên quan. Qua kiểm tra, đoàn đã ghi nhận những ưu điểm của các đơn vị được kiểm tra. Về cơ bản, các đơn vị đã triển khai, quán triệt các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và các quy định của pháp luật có liên quan trong việc tiếp nhận, thụ lý, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm … Các đơn vị cũng đã thực hiện nghiêm túc việc mở sổ theo dõi việc tiếp nhận, thụ lý, xử lý ban đầu đối với tố giác, tin báo về tội phạm; cán bộ được phân công đã thực hiện cập nhật các thông tin có liên quan vào sổ, tiến hành kiểm tra, xác minh, lập hồ sơ ban đầu và chuyển tố giác, tin báo về tội phạm đến Cơ quan điều tra cơ bản đúng thời gian quy định…
Bên cạnh đó, Công an cấp xã còn có những tồn tại, hạn chế và thiếu sót đã được Đoàn kiểm tra nêu ra và yêu cầu khắc phục tại các buổi làm việc để các đơn vị kịp thời hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới./. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay3,857
  • Tháng hiện tại497,472
  • Tổng lượt truy cập17,381,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây