Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Chư Pưh trực tiếp kiểm sát việc Thi hành án tại UBND xã

Thứ năm - 02/05/2024 05:07 34 0
Vừa qua, VKSND huyện Chư Pưh đã tiến hành kiểm sát việc thi hành án hình sự tại cộng đồng tại 03 Ủy ban nhân dân xã, gồm: xã Ia Le, Ia Blứ và Ia Phang.
Đoàn kiểm sát do đồng chí Lê Viết Hùng - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Pưh làm Trưởng đoàn; tham gia cùng với Đoàn kiểm sát có đại diện Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Chư Pưh nhằm phối hợp, hướng dẫn kịp thời những khó khăn, vướng mắc đối với UBND cấp xã về công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành hình sự tại cộng đồng.

Tại các buổi kiểm sát, đồng chí Lê Viết Hùng thay mặt Đoàn kiểm tra công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm tra đối với Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn huyện. Đại diện Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn huyện báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành hình sự tại cộng đồng theo các nội dung kế hoạch kiểm tra.

(Đ/c Lê Viết Hùng - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Pưh thông qua Quyết định kiểm sát trực tiếp tại UBND xã)

Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra toàn bộ sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng; làm việc với một số cán bộ liên quan. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm sát đánh giá cao những kết quả đạt được, UBND các xã đã lập hồ sơ giám sát giáo dục những người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, quản chế tương đối đầy đủ, đúng theo quy định của Luật Thi hành án hình sự như: Yêu cầu người chấp hành án thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình; định kỳ nhận xét bằng văn bản về quá trình chấp hành án của người chấp hành án và lưu hồ sơ giám sát, giáo dục…
Bên cạnh đó, Đoàn đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng để Ủy ban nhân dân các xã kịp thời khắc phục, rút kinh nghiệm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới./. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay2,624
  • Tháng hiện tại483,984
  • Tổng lượt truy cập17,367,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây