Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tổng cộng 38,3 năm tù cho 5 bị cáo mua bán cái chết trắng

Thứ sáu - 12/08/2022 23:16 351 0
Vào sáng ngày 10/8/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa phối hợp cùng Toà án nhân dân huyện Krông Pa mở phiên toà xét xử đối với vụ án Phạm Thị Hằng cùng đồng bọn về tội “Mua bán trái phép chất ma túyquy định tại khoản 2 Điều 251 Bộ luật hình sự.
Đây là phiên tòa được hai ngành chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ và trình chiếu tài liệu tại phiên tòa để phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.
Theo nội dung bản Cáo trạng truy tố: Phạm Thị Hằng (sinh năm 1986) và chồng là Nguyễn Văn Tồng (sinh năm 1977) cùng trú tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa và đều là những đối tượng nghiện ma túy nên cùng mua ma túy về bán kiếm lời và  sử dụng, từ tháng 8 năm 2020 đến ngày bị bắt, các bị cáo đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhiều lần cho nhiều đối tượng khác nhau trên địa bàn huyện. Khi khám xét nơi ở của Hằng và Tổng, lực lượng chức năng thu giữ 10,4787 gam  Methamphetamine. Đồng phạm với Phạm Thị Hằng là Lê Văn Quỳnh (sinh năm 1996),  Lê Văn Việt, sinh năm 2002 (cùng trú tại xã Chư Rcăm) và Ngô Đoàn Hoàng Phúc (sinh năm 1991) trú tại thị trấn Phú Túc, huyện KrôngPa.
Trong vụ án này bị cáo Nguyễn Văn Tồng liên tục thay đổi lời khai, quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên sau khi Viện kiểm sát trình chiếu những chứng cứ, tài liệu đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án bị cáo phải cúi đầu nhận tội để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo tổng cộng hơn 38 năm  tù cho 05 bị cáo.
Thông qua phiên tòa này, Viện kiểm sát đã làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, chuẩn bị phương tiện trình chiếu, chứng cứ tài liệu vững chắc để đấu tranh bảo vệ được Cáo trạng truy tố. Đồng thời qua phiên tòa này, Viện kiểm sát cũng là làm tốt công tác tuyên truyền cho những người tham dự phiên tòa nói riêng và nhân dân nói chung tác hại, hiểm họa của các loại ma túy để phòng tránh, cũng như những quy định nghiêm khắc của pháp luật đối với tội danh về ma túy đang có xu hướng gia tăng tại địa phương.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Liệu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay5,758
  • Tháng hiện tại284,049
  • Tổng lượt truy cập16,812,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây