Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Mang Yang: Hơn 48 năm tù cho các đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý

Thứ sáu - 08/09/2023 04:31 382 0
Trong thời gian gần đây, tội phạm về ma tuý xảy ra trên địa bàn huyện Mang Yang có diễn biến ngày càng phức tạp, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của địa phương.
Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Mang Yang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự N.Đ.H cùng đồng phạm, về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” quy định tại khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự. Phiên toà xét xử đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân đến tham dự.
        
Ảnh: Toàn cảnh phiên toà xét xử
 
Theo Cáo trạng của Viện KSND huyện Mang Yang: Khoảng 21 giờ ngày 07/01/2023, sau khi dự tiệc sinh nhật của Đ.N.T tại quán nhậu Ba Hiếu (thuộc tổ 4, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) thì N.Đ.H và N.N.T nảy sinh ý định sử dụng ma tuý nên đã rủ rê 07 đối tượng khác góp tiền mua ma tuý, cùng nhau chuẩn bị các công cụ, phương tiện sau đó đến nhà rẫy của ông N.V.Q để sử dụng trái phép chất ma tuý. Đến 14 giờ, ngày 08/01/2023 thì bị lực lượng Công an huyện Mang Yang phát hiện, bắt quả tang. Qua giám định, chất ma tuý các bị can sử dụng là Ketamine và thuốc lắc (MDMA). Đây là vụ án mang tính chất đồng phạm giản đơn, giữa các bị can không có sự phân công, bàn bạc chặt chẽ, thời điểm sử dụng trái phép chất ma tuý có 04 bị can chưa đủ 18 tuổi.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã trình bày, phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của từng bị cáo;  đưa ra những chứng cứ vững chắc đã thu thập được có trong hồ sơ để tranh luận với luật sư đại điện của bị cáo; khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, nghiêm trị kẻ chủ mưu, cầm đầu trong vụ án đồng phạm.
Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Bị cáo N.Đ.H giữ vai trò là người rủ rê, khởi xướng 07 năm 06 tháng tù; các bị cáo khác là đồng phạm trong vụ án với mức án từ 04 năm đến 07 năm tù.
Bản án nghiêm khắc là lời cảnh tỉnh nhất là cho giới trẻ hiện nay nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy đang diễn ra trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay7,126
  • Tháng hiện tại456,351
  • Tổng lượt truy cập17,340,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây