Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Bản án thích đáng cho những kẻ phá rừng

Thứ sáu - 08/09/2023 04:28 355 0
Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Krông Pa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm  về tội “Hủy hoại rừng” đối với các bị cáo Lê Hoàng P, Lục Văn K và Lê Văn T.
Theo nội dung cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa truy tố các bị cáo về hành vi phạm tội như sau: Lợi dụng chủ trương của UBND tỉnh Gia Lai về việc cho phép doanh nghiệp phát dọn thực bì, đào hố chuẩn bị trồng rừng trước khi chờ phê duyệt dự án của Công ty Phúc Phong, ông Lê Hoàng P, với danh nghĩa cá nhân, đã xúi giục, chỉ đạo Lục Văn K và Lê Văn T thuê người chặt trắng 30.000m2, loại rừng sản xuất tại Lô 3, Khoảnh 3, Tiểu khu 1396 thuộc xã Chư Drăng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Tổng thiệt hại mà các bị can đã gây ra là 365.320.193 đồng.
 
Phiên tòa xét xử các bị cáo về tội “hủy hoại rừng”
 
Tại phiên tòa, mặc dù các bị cáo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Nhưng bằng những tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án lập luận sắc bén trong phần luận tội, Hội đồng xét xử đã chấp nhận toàn bộ đề nghị của Viện kiểm sát, bác toàn bộ quan điểm bào chữa của Luật sư và bị cáo. Qua đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt 03 bị cáo với tổng hình phạt là 08 năm tù giam.
Đây là phiên tòa nhận được sự quan tâm đặc biệt của Cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại địa phương. Thành công của phiên tòa này đã khẳng định vị trí, vai trò của Viện KSND huyện Krông Pa trong việc tranh tụng tại phiên tòa, nâng cao vị thế của Ngành kiểm sát nhân dân trong công tác cải cách tư pháp ở địa phương.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Liệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay4,430
  • Tháng hiện tại453,655
  • Tổng lượt truy cập17,337,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây