Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác 9 tháng năm 2024

Thứ năm - 26/09/2024 19:40 104 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác 9 tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch công tác trong những tháng cuối năm 2024. Đồng chí Trần Công Hùng – Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Gia Lai dự và chủ trì Hội nghị.
Dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh và Trưởng các Phòng nghiệp vụ.
Tại điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Lãnh đạo và công chức, Kiểm sát viên.

(Đồng chí Trần Công Hùng – Phó Viện trưởng phụ trách chủ trì Hội nghị)
 
Qua 9 tháng đầu năm 2024, VKSND hai cấp tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp và tổ chức thực hiện ngay nhiều chỉ tiêu công tác ngay từ những tháng đầu năm; đến nay, Viện kiểm sát hai cấp đã tổ chức triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện 12 chỉ tiêu của Ngành theo Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024. Đã làm tốt công tác phối hợp với cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thu hồi tài sản trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế; giải quyết dứt điểm các khiếu kiện phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân, những vụ việc tiềm ẩn nguy cơ trở thành “điểm nóng”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đề ra nhiều giải pháp để tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử; không để xảy ra việc đình chỉ điều tra hay truy tố, xét xử oan, sai; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

Tại phần thảo luận; các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp đã trao đổi những giải pháp có hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm và công tác nghiệp vụ.

Phát biểu kết luận, chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của VKSND hai cấp trong thời gian qua, các đơn vị cần tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác kiểm sát trong quý IV để hoàn thành Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của ngành KSND tỉnh Gia Lai. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tăng cường công tác rà soát, giải quyết tin báo và án tạm đình chỉ; nâng cao trách nhiệm trong thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết các vụ án tham nhũng; chủ động báo cáo Viện kiểm sát cấp trên khi gặp khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ; đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng hiệu quả yêu cầu chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Phạm Hoàng Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay4,451
  • Tháng hiện tại145,984
  • Tổng lượt truy cập18,774,892
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây