Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai thực hiện Hướng dẫn số 15/HD-VKSTC ngày 27/6/2024 của Viện KSND tối cao

Thứ tư - 16/10/2024 08:50 36 0
Ngày 16/10/2024, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai thực hiện Hướng dẫn số 15/HD-VKSTC ngày 27/6/2024 của Viện KSND tối cao và rút kinh nghiệm đối với án huỷ, sửa, nâng cao chất lượng kháng nghị án dân sự, hành chính.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu VKSND tỉnh Gia Lai đến các điểm cầu 17 VKSND cấp huyện. Đồng chí Lê Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí là Lãnh đạo và công chức Phòng 9 VKSND tỉnh; Lãnh đạo Viện kiểm sát cấp huyện và công chức làm công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính của cấp huyện.

(Đồng chí Lê Thị Thu Hà – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị)
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng 9 thông qua một số nội dung cơ bản của Hướng dẫn số 15/HD-VKSTC ngày 27/6/2024 của VKSND tối cao về việc xác định trách nhiệm của Viện kiểm sát khi bản án, quyết định của Tòa án bị hủy, sửa và kháng nghị của Viện kiểm sát không được Tòa án chấp nhận trong công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự; những vấn đề cần rút kinh nghiệm đối với các vụ án bị hủy và các vụ án có kháng nghị.

(Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng 9 trình bày nội dung tập huấn)

Tại phần thảo luận, Viện kiểm sát cấp huyện đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác và Phòng 9 VKSND tỉnh đã trao đổi, giải đáp những khó khăn nhằm hướng dẫn nghiệp vụ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà VKSND cấp huyện còn gặp phải, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự của VKSND hai cấp tỉnh Gia Lai trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Phạm Hoàng Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay5,059
  • Tháng hiện tại146,592
  • Tổng lượt truy cập18,775,500
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây