Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm sát Quý II năm 2023

Thứ tư - 17/05/2023 02:57 149 0
Vừa qua, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát Quý II năm 2023. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Quang – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai.
Tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo Viện KSND tỉnh và Trưởng các Phòng nghiệp vụ.
Dự Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí lãnh đạo Viện KSND cấp huyện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên.

(Đồng chí Nguyễn Đình Quang – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì Hội nghị)
 
Qua gần 06 tháng triển khai, thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai đã đề ra nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Ngành. Đến nay, cơ bản đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm 2023.
Toàn Ngành đã tập trung tăng cường thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng duy trì ổn định và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Trách nhiệm công tố được tăng cường, không để xảy ra việc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội, làm tốt việc chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm. Các công tác được duy trì đều và cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.
Qua công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện KSND hai cấp đã tích cực, chủ động phát hiện nhiều sơ hở, thiếu sót, vi phạm trong hoạt động tư pháp cũng như trong quản lý Nhà nước và xã hội; kịp thời ban hành 277 văn bản yêu cầu cơ quan chức năng chấn chỉnh, khắc phục vi phạm, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm (02 kháng nghị, 106 kiến nghị và 169 kết luận).
Thực hiện công tác đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành KSND năm 2023. Viện KSND hai cấp đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ, thể hiện: Viện KSND hai cấp đã thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với 59 vụ án, đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác trao đổi giải quyết 11 vụ án tại các cuộc họp liên ngành thông qua việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy. Ngoài ra, có 01 đơn vị đã mở rộng báo cáo bằng sơ đồ tư duy trong việc báo cáo xét rút ngắn thời gian thử thách án treo. Tăng cường công tác số hóa hồ sơ, thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa và tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm án hình sự, dân sự (đã tổ chức được 45 phiên toà rút kinh nghiệm và tiến hành số hoá hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại 97 phiên tòa).

(Các điểm cầu dự Hội nghị)
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Quang – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Viện KSND hai cấp trong thời gian qua và tuyên dương một số đơn vị đã có cách làm tốt trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch công tác năm 2023. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu cứng trong 06 tháng đầu năm mà các đơn vị đã đề ra trong chương trình, kế hoạch công tác; thực có chất lượng công tác đột phá mà các đơn vị đã xác định trong năm 2023; chú trọng, tăng cường công tác trao đổi, thỉnh thị, báo cáo với Viện kiểm sát tỉnh; ngoài tra, đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Phạm Hoàng Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay6,919
  • Tháng hiện tại456,144
  • Tổng lượt truy cập17,339,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây