Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi đoàn Viện KSND tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về ma túy

Thứ hai - 26/06/2023 20:45 216 0
Ngày 24-6, tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, Chi Đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chi Đoàn Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa giả định về ma túy.
Tham dự phiên tòa giả định có đại diện Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Khối cùng hơn 140 học viên Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

Phiên tòa giả định được xây dựng kịch bản như một phiên tòa thực tế, được các bạn học viên tái hiện lại tình huống giả định: Một nhóm thanh niên góp tiền để mua ma túy, rồi chia thành từng túi nhỏ để sử dụng. Nhóm thanh niên này đã dụ dỗ, lôi kéo thêm bạn bè sử dụng ma túy nhiều lần. Sau đó đã bị các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.
 
c4c493c40d6bdc35857aCác bạn học viên đang tái hiện lại tình huống
 
Vụ án đã được đưa ra xét xử tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túyvới đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

c3575478cad71b8942c6
Quang cảnh phiên tòa giả định
 
Phiên tòa giả định được tổ chức nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023, nhằm giúp các học viên tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy,  những quy định của pháp luật về ma tuý, hành vi phạm tội, mức án áp dụng, cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật… Từ đó, giúp các học viên nâng cao nhận thức và quyết tâm cai nghiện, làm lại cuộc đời.

Sau khi phiên tòa giả định kết thúc, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tặng các phần quà cho học viên tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

ef726145ffea2eb477fb
Đại diện các Tổ chức đoàn tặng quà cho các học viên Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay14,439
  • Tháng hiện tại337,910
  • Tổng lượt truy cập16,866,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây