Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Kế hoạch trọng tâm công tác tuyên truyền năm 2021 của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

Thứ hai - 01/03/2021 03:06 714 0
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) góp phần đầu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật; nâng cao nhận thức của nhân dân về Viện kiểm sát, tạo sự ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ Viện kiểm sát nhân dân trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch công tác tuyên truyền năm 2021, với những nội dung trọng tâm sau:

1. Quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TCKS ngày 23/8/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành Kiểm sát nhân dân; quy định tại Điều 39 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014 về công tác tuyên truyền, PBGDPL trong ngành Kiểm sát nhân dân, trong các cơ quan tư pháp và các tầng lớp nhân dân.

2. Tập trung tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhất là quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, về chiến lược cải cách tư pháp trong giai đoạn mới, về xây dựng và áp dụng pháp luật, về những nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân; tuyên truyền về đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; về tổ chức và hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp và các nội dung tuyên truyền theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương; tiếp tục tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021.

3. Phổ biến kịp thời, đầy đủ các chủ trương công tác, sự chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với các hoạt động của Ngành. Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về áp dụng pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ, bài học kinh nghiệm, các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp để tiến hành tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV; tuyên truyền về bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

4. Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

5. Tuyên truyền về kết quả các mặt hoạt động của các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân hai cấp gắn với công tác cải cách tư pháp của ngành; thông tin kịp thời, đầy đủ về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo yêu cầu của Quốc hội Khóa XV, nhất là về thực hiện nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm, chống tội phạm tham nhũng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hệ thống các cơ quan tư pháp; về bảo vệ quyền con người, quyền công dân trong các hoạt động tư pháp; về kết quả thực hiện các khâu công tác đột phá năm 2021 và những năm tiếp theo.

6. Tăng cường tuyên truyền về xây dựng, quảng bá hình ảnh của Ngành, hình ảnh người cán bộ Kiểm sát. Tích cực hưởng ứng, tham dự cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát” theo Quyết định số 348/QĐ-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao.

7. Phối hợp chặt chẽ với Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát trong việc cung cấp thông tin theo Quyết định số 596/QĐ-VKSTC ngày 20/12/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao; tăng cường viết tin, bài gửi đăng trên các cơ quan báo chí của Ngành; đặt mua đủ số lượng báo Bảo vệ pháp luật và Tạp chí Kiểm sát, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn công tác.

8. Tiếp tục thực hiện Đề án tăng cường công tác tuyên tuyền, PBGDPL; tăng cường tuyên truyền về việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đất nước, của địa phương; thực hiện các nhiệm vụ, công tác đột phá năm 2021 và các nhiệm vụ đột xuất khác...
Căn cứ vào 08 nội dung trọng tâm trên, Tổ tuyên truyền Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Văn phòng tổng hợp tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục đã có, mở thêm các chuyên mục mới trên Trang thông tin điện tử Viện kiểm sát tỉnh bám sát yêu cầu chính trị của Ngành và địa phương. Viện kiểm sát hai cấp phối hợp với các cơ quan báo chí của Ngành để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra, yêu cầu báo cáo, tập huấn, triển khai rút kinh nghiệm, triển khai các chỉ thị, chương trình công tác... về thông tin tuyên truyền của Ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền Viện KSND tối cao; chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình ở địa phương và của Ngành làm tốt công tác tuyên truyền; linh hoạt, áp dụng nhiều phương thức tuyên truyền phù hợp, đa dạng, đúng và sát về nội dung, có hiệu quả cao, cụ thể như: Tuyên truyền qua các hoạt động trực tiếp kiểm sát, tại phiên tòa xét xử lưu động, phiên toà rút kinh nghiệm; kết quả các phong trào thi đua; việc tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ, các hoạt động đoàn thể, văn nghệ, thể thao, các đợt công tác đến cơ sở vùng sâu, vùng xa thuộc các địa bàn Viện kiểm sát được phân công phụ trách...

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dương (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay32,357
  • Tháng hiện tại279,333
  • Tổng lượt truy cập16,808,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây