Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Xây dựng phòng truyền thống – Hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020) và 45 năm hình thành và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai.

Thứ ba - 28/07/2020 04:22 1.019 0
Phòng Truyền thống Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai là nơi lưu giữ, tái hiện chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển của Ngành Kiểm sát Gia Lai. Được sự nhất trí của Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi đoàn đã hoàn thành công trình thanh niên “Xây dựng Phòng Truyền thống Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh” chào mừng 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020) và 45 năm hình thành và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai.
 
Phòng Truyền thống của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tuy không rộng nhưng được bày trí trang trọng với những hình ảnh sâu sắc tiêu biểu; Là nơi giao hòa, kết nối từ quá khứ đến hiện tại trong suốt quá trình hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai; Đồng thời cũng là nơi sinh hoạt của Chi đoàn, qua đó góp phần giáo dục chính trị tư tưởng đối với từng đoàn viên và đã khơi dậy niềm tự hào đối với thế hệ trẻ về truyền thống, thành quả mà bao lớp thế hệ Kiểm sát đã dày công vun đắp, để từ đó mỗi đoàn viên phải có trách nhiệm tô thắm thêm trang sử vẻ vang của Ngành.


Nơi lưu giữ Cờ thi đua trong các phong trào của Viện KSND tỉnh Gia Lai

Khi đặt chân vào Phòng Truyền thống, mỗi chúng ta đều cảm thấy hết sức thân thuộc, gần gũi. Cảm xúc ấy như được nhân lên khi thấy chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trang trọng giữa Phòng truyền Thống. Phía sau là Huân chương Lao động hạng Ba và dãy cờ treo ngay ngắn, trang trọng đỏ thắm ghi nhận thành tích nhiều năm liền được Đảng, Nhà nước, Ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trao tặng vì những thành tích xuất sắc của Ngành Kiểm sát Gia Lai. 

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Gia Lai qua các thời kỳ

Một phần quan trọng của Phòng Truyền thống là hình ảnh của các thế hệ Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai qua các thời kỳ. Qua đó, như gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha anh đi trước, những “Tư lệnh” đã lãnh đạo, dìu dắt bao thế hệ Kiểm sát viên viết tiếp vào trang sử truyền thống, vẻ vang.

Một số hình ảnh tại phòng Truyền thống
 
Phòng Truyền thống dành một không gian lớn để trưng bày các hình ảnh về hoạt động của Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh tỉnh Gia Lai, cùng với đó là những cuốn album lưu giữ lại rất nhiều hình ảnh về các hoạt động của cán bộ Kiểm sát từ những ngày đầu thành lập cho đến nay như những hình ảnh về ngày thành lập Ngành, trao thưởng, hội nghị, các cuộc thi, giao lưu văn hoá thể thao, hoạt động tình nguyện… thực sự đây là những tư liệu quý ghi dấu một chặng đường đã qua và góp phần làm căn phòng trở nên sống động.


Góc truyền thống của Chi đoàn Viện KSND tỉnh Gia Lai

Bên cạnh đó, Phòng còn có một góc truyền thống của Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh với những Cờ thi đua, Băng khen của Trung ương đoàn… là kết quả của sự nổ lực, phấn đấu, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào thể hiện sự xung kích của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của các lớp đoàn viên Chi đoàn Viện KSND tỉnh.

Có thể khẳng định, đây là nơi lưu giữ những tài liệu, hình ảnh, thành tích về Ngành Kiểm sát Gia Lai trong suốt quá trình xây dựng và phát triển; Đây cũng chính là lời tri ân với các thế hệ đi trước, đồng thời là nơi giáo dục chính trị, tư tưởng đối với thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang, qua đó có thêm động lực góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển vững mạnh.





Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay6,515
  • Tháng hiện tại805,908
  • Tổng lượt truy cập16,500,674
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây