Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức giao ban trực tuyến công tác tháng 8 năm 2020

Thứ sáu - 21/08/2020 05:28 482 0
Sáng ngày 21/8/2020, VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức giao ban trực tuyến công tác tháng 8 năm 2020 giữa các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh với Lãnh đạo Viện KSND cấp huyện để kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện Chỉ thị, Kế hoạch công tác của Ngành năm 2020, chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc phức tạp, có khó khăn, vướng mắc và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Gia Lai.


Đ/c Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai Chủ trì Hội nghị 
         
Đến nay, Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai đã đề ra nhiều giải pháp để tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, nhất là 38 chỉ tiêu mới theo Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Trách nhiệm công tố được tăng cường, làm tốt công tác chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm. Đã tổ chức thành công 22 vụ án hình sự có ứng dụng “Số hóa hồ sơ”, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh, đây là công tác đột phá của Viện kiểm sát hai cấp trong năm 2020, yêu cầu các đơn vị báo cáo những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong công tác “Số hóa hồ sơ” để Viện KSND tỉnh tổng hợp, tới đây sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa hai cấp để tập huấn, thảo luận, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong công tác “Số hóa hồ sơ”, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa để nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên. Đối với những vụ án, vụ việc phức tạp, có khó khăn, vướng mắc, dư luận quan tâm hoặc có dấu hiệu oan, sai, bỏ lọt tội phạm, Viện trưởng Viện KSND tỉnh yêu cầu các đơn vị cấp huyện phải chủ động đưa ra cuộc họp 3 Ngành bàn biện pháp phối hợp giải quyết và báo cáo thỉnh thị Viện kiểm sát cấp trên đối với vụ án, vụ việc thuộc trường hợp quy định tại Điều 19 của Quy chế về chế độ thông tin, báo cáo và quản lý công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 279/QĐ-VKSTC ngày 01/8/2017 của Viện trưởng Viện KSND tối cao.
         
Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị đặc biệt lưu ý và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của chính quyền địa phương và của Viện trưởng Viện KSND tối cao, trong đó, yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động có điện thoại thông minh thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay9,153
  • Tháng hiện tại142,984
  • Tổng lượt truy cập16,671,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây