Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ vụ án Dân sự “Tranh chấp về quyền sử dụng đất”

Thứ tư - 12/01/2022 19:24 591 0
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động; cũng như đẩy mạnh ứng dụng công thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân. 
Vừa qua, Viện KSND huyện Kbang phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ đối với vụ án dân sự “Tranh chấp về quyền sử dụng đất ”giữa nguyên đơn: bà Đinh Thị Kim Chung (trú: TDP 6, thị trấn Kbang, huyện Kbang) và bị đơn: ông Đỗ Văn Hà, bà Lê Thị Sỹ (cùng trú: thôn 3, xã Nghĩa An, huyện Kbang).
Kiểm sát viên phát biểu và công bố tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa
Đây là vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất có nhiều tình tiết phức tạp và nhiều người tham gia tố tụng. Kiểm sát viên đã lựa chọn vụ án phù hợp với các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm được quy định tại Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
Trước khi mở phiên tòa, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ, tìm hiểu các văn bản pháp luật có liên quan, đề xuất hướng giải quyết, chuẩn bị kỹ đề cương hỏi và Dự thảo bài phát biểu theo quy định.
Sau khi kết thúc phiên toà, Lãnh đạo đơn vị đã họp rút kinh nghiệm đối với tất cả các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và công chức tham dự phiên tòa. Tại cuộc họp, các ý kiến đóng góp đã chỉ ra những ưu điểm của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa và HĐXX, cũng như những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Đinh Ngọc Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay10,920
  • Tháng hiện tại797,887
  • Tổng lượt truy cập16,492,653
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây