Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

51 năm tù cho 04 bị cáo phạm tội giết người chỉ vì nguyên cớ nhỏ nhặt

Thứ năm - 09/12/2021 21:39 620 0
Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Đỗ Thế V, Mai X. V, Cao Văn Đ và Cao Văn M về tội “Giết người” quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự và “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Tòa án đã tuyên phạt 51 năm tù đối với bốn bị cáo về các tội nêu trên.

Toàn cảnh phiên tòa
Theo nội dung vụ án: Vào khoảng 20 giờ ngày 27/7/2020, Phạm Trọng L và Nguyễn Tiến Th điều khiển xe mô tô đi ngang qua quán cà phê “Thính” thuộc TDP7, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thì thấy Cao Văn Đ, đang ngồi uống cà phê cùng với Vũ Thị T.L, Nguyễn Thị T.V. Do có tình cảm với T.L nên L dừng xe lại cùng Th xông vào quán và dùng tay chân đánh vào người của Đ, sau đó Th cầm một ống điếu cày dùng để hút thuốc lào đánh trúng đầu của Đ rồi L và Th đi về. Sau khi bị đánh, Đ gọi điện thoại cho anh trai của mình là Cao Văn M lên chở Đ về và nói T.V về phòng trọ chở M.
Sau khi nghe điện thoại của Đ, M nói với Đỗ Thế V về việc Đ bị đánh. Sau khi T.V đến đón M thì V rủ Mai X.V đi theo, khi đi V lấy một con dao để trên xe rồi V chở X.V đi theo sau xe M. Khi đến quán cà phê “Thính” nghe Đ nói hai người thanh niên đánh Đ đã đi bộ về hướng công viên “Kpă Klơng”, M chở T.V đi tìm nhưng không thấy, rồi M chở T.V quay lại quán cà phê. Lúc này, V và X.V cũng đến trước quán cà phê “Thính” thì tất cả cùng đứng nói chuyện trước quán.
Đánh Đ xong, L đi về nhà trọ và tiếp tục gọi điện thoại cho Đào Hữu B và rủ B đến quán cà phê Thính đánh Đ. Khi đến quán cà phê “Thính” thì nhìn thấy nhóm Đ đang đứng. B và L đi đến chỗ Đức; B, L xông vào đánh nhau với Đ, M và X.V. Thấy vậy, V chạy đến chỗ xe mô tô lấy dao mang theo từ trước cầm lấy chạy đến chém trúng B thì B bỏ chạy, L cầm mũ bảo hiểm xông vào đánh V thì bị V dùng dao chém sau đó X.V dùng tay ôm sau lưng L, M và Đ xông vào dùng tay chân đánh L còn V tiếp tục cầm dao chém L. Sau khi L ngã xuống đất và chảy nhiều màu thì cả nhóm V không đánh nữa mà bỏ đi về. Còn L và B được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tòa án đã tuyên phạt 51 năm tù đối với bốn bị cáo về tội Giết người và Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 123 và 134 Bộ luật Hình sự./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay9,215
  • Tháng hiện tại131,901
  • Tổng lượt truy cập16,660,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây