Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

22 năm tù cho 02 bị cáo dùng gậy đánh người vì không cho xăng

Thứ sáu - 21/01/2022 01:34 649 0
Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn D 13 năm tù và Đinh Văn N 09 năm tù về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Theo Cáo trạng, nội dung vụ án như sau: Khoảng 19 giờ ngày 31/01/2021, sau khi uống rượu tại quán của vợ chồng anh Nguyễn Hồng Q và chị Nguyễn Thị L tại làng Kial, xã An Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai, Đinh Văn D điều khiển xe mô tô chở Đinh Văn N  đi về nhà tại làng Biên, xã An Trung, huyện Kông Chro. Tuy nhiên khi đi đến gần nhà ông Lê B tại làng Biên, xã An Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thì xe mô tô của N bị hết xăng nên cả hai dắt xe đến nhà ông Ba để xin xăng nhưng ông B nói trong nhà không có xăng. Do đó D và N quay lại quán vợ chồng anh Nguyễn Hồng Q để mua xăng. Sau khi mua được xăng, bực tức vì ông B không cho xăng nên D đã lấy một cây gỗ gần đó rồi nói N chở quay lại nhà ông B. Trên đường đi D đã vứt cây gậy gỗ đang cầm. Khi đến trước nhà ông B, D đã nhặt một cây gỗ dài 128cm và gọi cửa nhà ông B. Khi ông B ra mở cửa thì D tiếp tục hỏi xin xăng nhưng ông B nói không có thì D đã dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát vào đầu, người của ông B. Sau khi D thấy ông B nằm gục tại chỗ thì quay lại chỗ N đang chờ sẵn sau đó N điều khiển xe mô tô chở D bỏ đi. Hậu quả ông Lê B bị tổn thương cơ thể là 42% (Bốn mươi hai phần trăm), trong đó có một vết thương Chấn thương vỡ sọ thái dương phải đã phẫu thuật hậu quả khuyết sọ vùng thái dương phải kích thước (5,53 x 7,71)cm, đáy phập phồng: 28%.
Hình ảnh Đinh Văn D và Đinh Văn N tại phiên tòa hình sự ngày 19/01/2022
Hành vi của D dùng gậy gỗ là hung khí nguy hiểm đánh liên tục nhiều cái vào vùng đầu của ông Lê B là vùng trọng yếu của con người, có thể gây chết người và D nhận thức được điều này nhưng vẫn cố ý thực hiện nhằm thõa mãn bực tức cá nhân, việc ông B không chết là ngoài mong muốn của D nên hành vi của D đã phạm vào tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, chỉ xuất phát từ việc ông B không cho xăng mà D đã dùng gậy gỗ đập vào đầu của ông B để thõa mãn bực tức cá nhân đã thể hiện tính côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật của D.
Đối với Đinh Văn N: Mặc dù không có sự bàn bạc từ trước với D về việc đánh trả thù ông B, nhưng bản thân N biết rõ sự bực tức của D đối với ông B và trực tiếp nhìn thấy D nhặt cây gỗ mang theo. Thấy D có những hành động trên, N biết rõ mục đích của D là mang cây gỗ đi đánh ông B để trả thù, nhưng N vẫn điều khiển xe mô tô chở D đến nhà ông B tạo điều kiện cho D thực hiện hành vi dùng khúc cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu và người ông Ba. Sau khi gây án N điều khiển xe mô tô chở D bỏ trốn khỏi hiện trường. Hành vi của Đinh Văn N đồng phạm với Đinh Văn D, đã phạm vào tội “Giết người” được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Vì vậy Cáo trạng số 113/CT-VKS-P2 ngày 26/10/2021 truy tố bị can Đinh Văn D và Đinh Văn N về tội Giết người quy định tại điểm n (có tính chất côn đồ) khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội.
Ngày 19/01/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn D 13 năm tù và Đinh Văn N 09 năm tù về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay9,153
  • Tháng hiện tại142,364
  • Tổng lượt truy cập16,671,286
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây