Kiểm sát viên trẻ tận tâm với công việc

Thứ tư - 15/03/2023 02:55
Ngay sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Huế với tấm bằng loại ưu, tháng 12/2015 đồng chí Nguyễn Chí Linh về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai.
Trải qua hơn 07 năm công tác, từ vị trí Chuyên viên, Kiểm tra viên đến Kiểm sát viên sơ cấp, đồng chí luôn thể hiện tinh thần nghiêm túc, cẩn trọng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nên được tập thể và lãnh đạo đơn vị yêu mến dù tuổi đời và tuổi ngành còn trẻ.

                  Đồng chí Linh báo cáo đề xuất truy tố bằng Sơ đồ tư duy
 
Đồng chí luôn quan niệm, là một Kiểm sát viên, trước hết phải luôn nhắc nhở bản thân tự rèn luyện về chuyên môn và đạo đức cách mạng, như lời Bác Hồ dạy đó là “Việc chung làm trước, việc riêng làm sau, việc hôm nay không để ngày mai”. Bên cạnh đó, đồng chí luôn tâm niệm phải cố gắng làm tốt mọi việc từ cái đơn giản, cái nhỏ nhất, có như vậy mới mong làm tốt được.
Trong công việc, đồng chí luôn có mặt cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra để thực thi nhiệm vụ được giao. Chủ động bám sát tiến độ điều tra, kiểm sát chặt chẽ hoạt động tư pháp để đảm bảo việc truy tố có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội; đề xuất đường lối xét xử có lý, có tình phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của từng bị cáo. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, đồng chí đã trực tiếp tham mưu giải quyết 18 tin báo, vụ án hình sự. Bên cạnh đó đã tham mưu ban hành 11 văn bản kiến nghị khắc phục vi phạm và được các cơ quan hữu quan chấp nhận, góp phần nâng cao chất lượng công tác tạm giữ, tạm giam và công tác thi hành án hình sự trên địa bàn huyện Đak Pơ.
Trong năm 2022, đồng chí đã đề xuất và phối hợp với Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện tổ chức thành công Chương trình tập huấn những điểm mới của Luật Thi hành án hình sự năm 2019, các văn bản hướng dẫn thi hành và đặc biệt là biên soạn chuyên đề tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và tồn tại, thiếu sót trong công tác thi hành án hình sự của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tổ chức tập huấn, góp phần nâng cao chất lượng công tác thi hành án hình sự và công tác trực tiếp kiểm sát của Viện kiểm sát.

                         Đồng chí tham gia Hội nghị tập huấn
 
Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, đồng chí còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Và cũng là cộng tác viên thường xuyên của Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Gia Lai, các trang Thông tin điện tử của Ngành và địa phương; trực tiếp thu thập các tư liệu thông qua hoạt động của đơn vị để kịp thời viết tin bài tuyên truyền vai trò, vị trí, chức năng và hoạt động của Ngành Kiểm sát nhân dân. Tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai, đồng chí luôn là cán bộ trẻ đi đầu trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát.

                  Đồng chí Linh tham gia tặng quà cho các em thiếu nhi
 
Ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng chí Nguyễn Chí Linh trong công việc, Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ đã trao tặng đồng chí Giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Ngày thành lập ngành KSND, 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9 và Bằng khen do đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục 2020 - 2021. Vừa qua, đồng chí còn là một trong số những gương mặt tiêu biểu được lựa chọn để giới thiệu trong tập sách về Người tốt, việc tốt của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai.
Đồng chí Nguyễn Chí Linh là kiểm sát viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đồng thời, đồng chí thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động tình nguyện, là tấm gương để các bạn trẻ học hỏi và noi theo, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn