Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Chư Pưh phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự có số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh

Thứ tư - 18/08/2021 05:24 441 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh đã phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm rút kinh nghiệm đồng thời thực hiện số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.
Vụ án được đưa ra xét xử là vụ án: Nguyễn Văn P bị truy tố về tội "Buôn bán hàng cấm" được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 190 BLHS. Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh: Để có tiền tiêu xài phục vụ mục đích cá nhân nên trong thời gian tháng 01/2021, Nguyễn Văn P đã đặt mua pháo trên trang mạng xã hội Facebook để bán lại cho người khác. P đã bán cho Trương Viết H 01 hộp pháo với số tiền 1.100.000 đồng; bán cho một người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) 02 hộp pháo với số tiền 1.150.000 đồng/hộp. Ngày 28/01/2021, P tiếp tục mang 7,4 kg pháo hoa nổ và 2,6 kg pháo nổ đến khu vực thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai để bán cho người người đàn ông chưa rõ lai lịch nêu trên thì bị Công an bắt quả tang, thu giữ toàn bộ tang vật.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan, thuyết phục được công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Qua đó, bảo đảm quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có tính thuyết phục, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.
 
                Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa
Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên trong đơn vị. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã thẳng thắn chỉ ra những ưu, khuyết điểm của Kiểm sát viên, qua đó Kiểm sát viên rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa kỹ năng, chất lượng các hoạt động xét hỏi và tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa; thực hiện có hiệu quả việc số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa trong thời gian tới.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh tổ chức họp rút kinh nghiệm
Đây cũng là dịp để Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên trong đơn vị nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm tự đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay11,033
  • Tháng hiện tại798,000
  • Tổng lượt truy cập16,492,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây