Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Chư Sê tham gia họp xét giảm thời gian thử thách án treo trong đợt Tết Nguyên Đán năm 2022

Thứ tư - 19/01/2022 01:41 368 0
Trước thềm tết Nguyên Đán năm 2022, ngày lễ lớn của Đất nước, để thể hiện rõ tính nhân đạo, sự khoan hồng của pháp luật nước ta đối với những người phạm tội biết ăn năn, hối cải và khuyến khích họ tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Thực hiện theo chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp. Viện KSND huyện Chư Sê đã phân công Kiểm sát viên nghiên cứu hồ sơ, tham gia phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với các bị án đang chấp hành án hình phạt tù cho hưởng án treo trên địa bàn huyện.
         
Trong đợt xét rút ngắn thời gian thử thách án treo này, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Chư Sê đã lập hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân huyện Chư Sê ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với 03 bị án: Kpă V (sinh năm 2001, trú tại thị trấn Chư Sê); bị án Trần Văn S (sinh năm 1999, trú tại xã Ia Blang, Chư Sê) và bị án Đào Văn H (sinh năm 1959, trú tại Chư Sê, huyện Chư Sê). Các bị án
đã chấp hành được một phần hai thời gian thử thách của án treo; có nhiều tiến bộ, được thể hiện bằng việc trong thời gian thử thách thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ của người được hưởng án treo; chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế nơi làm việc; tích cực lao động, học tập và sửa chữa lỗi lầm; thực hiện đầy đủ các hình phạt bổ sung, nghĩa vụ khác theo quyết định của bản án.

Ngày 14/01/2022, Tòa án nhân dân huyện Chư Sê mở phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách cho 03 bị án trên, tại phiên họp Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về căn cứ lập hồ sơ, thủ tục và thời hạn đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với các bị án. Qua kiểm sát, hồ sơ các bị án đều đủ điều kiện để được rút ngắn thời gian thử thách, căn cứ lập hồ sơ đề nghị, quy trình, thủ tục tài liệu trong hồ sơ đề nghị rút ngắn và mức đề nghị rút ngắn thời gian thử thách được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên đã căn cứ vào quy định tại Điều 65 Bộ luật hình sự 2015. Điều 90 Luật Thi hành án hình sự 2019 và các văn bản liên quan đề nghị Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách án treo chấp nhận toàn bộ đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Chư Sê và ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với 03 bị án.
                  

Ảnh Kiểm sát viên phát biểu quan điểm tại phiên họp

Sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát phát biểu quan điểm, Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo thảo luận và thống nhất với quan điểm của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê và Ra quyết định xét rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với 03 bị án, mỗi người được rút ngắn thời gian thử thách 03 tháng. Đây là hoạt động thường xuyên của Viện KSND huyện Chư Sê trong lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung, kiểm sát thi hành án hình sự nói riêng nhằm đảm bảo pháp luật trong lĩnh vực này được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay14,889
  • Tháng hiện tại154,999
  • Tổng lượt truy cập16,683,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây