Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Đi tù vì giúp bạn trốn trại

Thứ tư - 27/07/2022 21:28 514 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa phối hợp cùng Toà án nhân dân huyện Krông Pa mở phiên toà xét xử đối với Nguyễn Văn Trực, Nguyễn Trần Anh Quốc, Ksor Hái về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” quy định tại điểm a khoản 2 Điều 386 Bộ luật hình sự và các bị cáo Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Hòa về tội “Che giấu tội phạm” quy định tại điểm i khoản 1 Điều 389 Bộ luật hình sự.
Theo nội dung bản Cáo trạng truy tố cũng như lời khai của các bị cáo tại phiên toà: Lợi dụng trời mưa và tường buồng giam bị xuống cấp, đồng thời do lo sợ hành vi phạm tội có mức án cao, không được giảm án vì đã có tiền án, tiền sự nên Nguyễn Văn Trực đã nảy sinh ý định và bàn bạc với Nguyễn Trần Anh Quốc và Ksor Hái là các bị can đang bị giam cùng phòng để cùng trốn trại. Cả ba đã cùng thống nhất, thực hiện hành vi đục, khoét tường buồng tạm giam và bỏ trốn, sau khi Nguyễn Trần Quốc trốn được ra ngoài đã nhờ  Lê Văn Thắng chở đi trốn và nhờ Nguyễn Văn Hòa đã chỉ chỗ trốn, mang đồ ăn, nước uống cho Quốc để trốn.
Lê Văn Thắng và Nguyễn Văn Hòa mặc dù biết Nguyễn Trần Anh Quốc trốn khỏi nơi giam, là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng không trình báo cho Cơ quan Công an mà trái lại đã giúp sức cho Quốc bỏ trốn, trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.
Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 05 bị cáo tổng cộng 09 năm 09 tháng tù.
 
 Hội đồng xét xử tuyên án
 
Thông qua phiên tòa này, Đại diện Viện kiểm sát đã làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, tuyên truyền cho những người tham dự phiên tòa nói riêng và nhân dân nói chung những quy định của pháp luật đối với hành vi mà pháp luật quy định là tội phạm, đừng vì nể nang bạn bè mà phải trả giá bằng những năm tháng tuổi trẻ ở chốn lao tù như Lê Văn Thắng và Nguyễn Văn Hòa  trong vụ án này.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Liệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay5,833
  • Tháng hiện tại304,455
  • Tổng lượt truy cập16,833,377
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây