Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chính quyền địa phương và Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đồng lòng ra sức phòng chống dịch Covid – 19

Thứ năm - 10/06/2021 05:10 372 0
Những ngày đầu tháng 6 tình hình dịch bệnh Covid – 19 ở Việt Nam diễn biến phức tạp, tính đến thời điểm sáng ngày 04/6 ghi nhận có 8.063 người nhiễm bệnh và 49 người tử vong, nhiều địa phương đã quyết định dãn cách xã hội để khoanh vùng dập dịnh.
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 01 trường hợp nhiễm bệnh và đã truy vết F1, F2 để tiến hành khoanh vùng cách ly. Hiện tại ở huyện Đức Cơ chưa ghi nhận trường hợp nào. Tuy nhiên, trong mấy ngày gần đây nhiều công dân trở về địa phương từ vùng dịch rất nhiều, chính quyền địa phương đã lên phương án đón đầu các cửa ngõ ra vào để kịp thời phát hiện những phương tiện từ vùng có dịch đi vào phương và tiến hành cách ly để phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất.
Đi đầu phòng trào phòng chống dịch Covid -19 là lực lượng Biên phòng. Ở Đức Cơ có 03 Đồn Biên phòng lập ra 20 kiểm dịch để ngăn chặn kịp thời những người vượt biên trái phép từ Camphuchia về.

Thư hai là lực lượng Công an đang ra quân chặn các tuyến đường có phương tiện vận chuyển hành khách đi về từ các vùng dịch, trực tiếp phối hợp với trung tâm y tế huyện để đo thân nhiệt và khai báo y tế để tiến hành cách ly theo đúng quy định của bộ y tế.

Phòng văn hóa thông tin của huyện tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện đại chúng cho bà con hiểu được tầm quan trọng của dịch Covid-19 và cách phòng ngừa bằng cách mỗi người khi ra đường thực hiện khẩu hiệu 5k “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”
Mỗi cán bộ, công chức trên địa bàn huyện luôn nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống dịch, không lơi là, buông lỏng. Ở tất cả các tổ dân phố và Ủy ban nhân dân các xã, thôn, làng đều treo biển để người dân đi nơi khác về chú ý đến trạm y tế để đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi về nhà để có phương án cách ly phù hợp đảm bảo việc phòng dịch một cách hiệu quả nhất.

Tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ, Lãnh đạo quán triệt chỉ thị số 04 của Viện trưởng viện kiểm sát tôi cáo về công tác phòng chống Covid – 19, theo đó mỗi công chức, người lao động luôn nêu cáo ý thức và trách nhiệm của mình, chú trọng công tác phòng chống dịch trong thi hành công vụ, luôn đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch diệt khuẩn khi đến cơ quan và khi thực thi nhiệm vụ. Việc tiếp công dân cũng đúng quy định của ngành và hướng dẫn của Bộ y tế. Không cho công chức của đơn vị đi đến những vùng có dịch và tất cả đồng sức đồng lòng cùng với cả nước ra sức phòng chống dịch một cách tốt nhất. Thường xuyên lao động, dọn dẹp sạch sẽ phòng làm việc, vệ sinh khuôn viên cơ quan sạch đẹp. Cùng chung tay phòng chống dịch Covid – 19 đoàn viên Công đoàn Viện kiểm sát đã ủng hộ 1.000.000 đồng đến Liên đoàn lao động huyện Đức Cơ trong đợt phát động ủng hộ quỹ phòng chống dịch đầu năm 2021.
Tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ giao ban tuần
Với diễn biến tình phức phức tạp như hiện nay đề nghị tất cả người dân huyện Đức Cơ nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung hãy luôn đề cao tinh thần chống dich như chống giặc với phương châm mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi cá nhân là một chiến sĩ để chúng ta được sống trong môi trường lành mạnh, người dân yên tâm lao động sản xuất để xây dựng dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh./.

Tác giả bài viết: Võ Thị Nhuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay6,236
  • Tháng hiện tại304,858
  • Tổng lượt truy cập16,833,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây