Viện KSND huyện Chư Pưh kiến nghị Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh khắc phục vi phạm về án quá hạn chuẩn bị xét xử các vụ án dân sự

Thứ ba - 04/05/2021 23:03
Thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự. Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh nhận thấy, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh cơ bản đã tuân thủ các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 về thời hạn chuẩn bị xét xử.

Tuy nhiên, tính đến ngày 27/4/2021, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh còn  để 62 vụ án  dân sự vi phạm về thời hạn chuẩn bị xét xử, trong đó có những vụ vi phạm phạm về thời hạn chuẩn bị xét xử ít nhất là 04 tháng 15  ngày và nhiều nhất  80 tháng 14 ngày. Vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 203 Bộ Luật tố tụng Dân sự 2015.

Việc vi phạm về thời gian chuẩn bị xét xử, thời hạn giải quyết vụ án của Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự; dẫn đến một số vụ, việc có đơn, thư khiếu nại về việc chậm giải quyết vụ án.

Để đảm bảo cho việc chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh và thống nhất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giải quyết các vụ, việc dân sự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức, ngày 27/4/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh đã ban hành Kiến nghị số 02/KN-VKS-DS yêu cầu Chánh án Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh cho kiểm tra và tổ chức họp kiểm điểm khắc phục vi phạm nêu trên, không để tình trạng án quá hạn kéo dài, thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ luật tố tụng dân sự trong việc giải quyết các vụ án Dân sự, Hôn nhân gia đình, Kinh doanh thương mại và các việc khác theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Trí


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn