Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Chư Sê phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với các đối tượng có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ tư - 17/03/2021 20:37 916 0
Ngày 17/3/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Minh Dũng (SN 1983, trú tại xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), Lê Hồ Quốc Hoàn (SN 1984, trú tại phường Trà Bá, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Nguyễn Thị Hoa Phượng (SN 1987, trú tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), Hoàng Văn Hiển (SN 1995, trú tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai); đồng thời phê chuẩn lệnh tạm giam đối với 04 bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.


Các đối tượng thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

 
Theo nội dung vụ án: Sáng ngày 06/3/2021, Hoàn thuê xe tải biển kiểm soát: 81C - 161.25  đi cùng Hiển đến Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thanh Cao, địa chỉ tại làng Tok Roh, xã Ia Blang, huyện Chư Sê do ông Trương Thanh Cao (sinh năm: 1977) làm chủ để mua 01 xe tải hàng là cà phê nhân xô. Sau khi bốc xếp cà phê xong và lái xe lên bàn cân trọng lượng thì Hiển sử dụng 01 thiết bị điện tử điều khiển từ xa tác động làm giảm số trọng lượng hàng cà phê nhân xô từ 26.910 kg còn 25.400 kg (giảm so với thực tế là 1.510 kg) thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Chư Sê bắt quả tang.

Quá trình điều tra mở rộng xác định: Từ cuối tháng 11 năm 2020, Dũng có quen một đối tượng tên T (chưa xác định nhân thân lai lịch cụ thể), T nói với Dũng về việc T đã gắn thiết bị điều khiển làm thay đổi số cân vào bo mạch cân điện tử của Công ty Thanh Cao và bàn bạc với Dũng về việc sử dụng thiết bị điều khiển thay đổi số cân trọng lượng khi mua bán cà phê tại Công ty Thanh Cao để trục lợi. Dũng đồng ý và nhận từ Thắng 01 thiết bị điều khiển từ xa có thể điều chỉnh làm thay đổi giá trị cân tại Công ty Thanh Cao, sau đó Dũng liên hệ với Hoàn về việc cùng nhau sử dụng thiết bị nói trên để làm giảm trọng lượng khi mua cà phê nhằm chiếm đoạt tài sản của Công ty Thanh Cao.

Đến cuối tháng 01/2021, Dũng và Hoàn rủ thêm Phượng, làm nghề mua bán cà phê, cùng tham gia vào việc sử dụng thủ đoạn gian dối như trên nhằm chiếm đoạt tài sản của Công ty Thanh Cao, vì hám lợi, Phượng đã đồng ý. Các đối tượng phân công cụ thể: Phượng là người mua cà phê ở cơ sở khác và chở đến bán cho Công ty Thanh Cao; Hoàn là người đến Công ty Thanh Cao để mua cà phê mang đi bán; Dũng là người chịu trách nhiệm làm thay đổi số cân trọng lượng các lần mua và bán để trục lợi. Để thực hiện việc điều chỉnh số cân, Dũng đã thuê Hoàng Văn Hiển trực tiếp đi cùng các xe mua, bán hàng và bấm điều khiển để thay đổi giá trị cân.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã xác định: Từ tháng 02/2021 đến khi bị bắt bằng thủ đoạn lừa đảo trên nhóm đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của Công ty Thanh Cao 23.051 kg cà phê nhân có giá trị hơn 738 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đang tiếp tục điều tra mở rộng để giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật./. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay19,569
  • Tháng hiện tại297,860
  • Tổng lượt truy cập16,826,782
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây