Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Mang Yang trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND cấp xã

Thứ sáu - 26/03/2021 04:41 399 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Mang Yang đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Tham gia Đoàn kiểm sát còn có đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện.

Đoàn kiểm sát làm việc tại Ủy ban nhân dân xã Đăk Djrăng
 
Nhìn chung, trong thời gian kiểm tra, Ủy ban nhân dân xã Đăk Djrăng cơ bản đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thi hành án hình sự, bảo đảm trách nhiệm, quyền hạn của mình trong việc quản lý, giáo dục các bị án bị phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương. Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu và thực hiện tốt việc tiếp nhận, lập hồ sơ, mở sổ theo dõi ghi đầy nội dung các cột mục, phân công người trực tiếp giám sát giáo dục người chấp hành án, phần lớn các hồ sơ định kỳ 03 tháng đều có bản tự nhận xét của người chấp hành án về việc thực hiện nghĩa vụ chấp hành án và bản nhận xét của người trực tiếp được giao giám sát, giáo dục bị án. Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng đã phát hiện xã Đăk Djrăng còn một số vi phạm như: Chưa tiếp nhận hồ sơ nhưng đã ra quyết định phân công cán bộ giám sát, giáo dục người chấp hành án; ghi sai thời gian nhận xét của người giám sát, giáo dục đối với người chấp hành án.

Qua đó, Đoàn công tác đã kết luận, yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đăk Djrăng tiếp tục phát huy ưu điểm, thực hiện tốt các quy định về quản lý thi hành án hình sự; đồng thời khắc phục tồn tại, thiếu sót nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác này./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lê Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại803,274
  • Tổng lượt truy cập16,498,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây