Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND thị xã An Khê phối hợp với Cơ quan điều tra, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã tiến hành trực tiếp kiểm sát và kiểm tra tại Công an xã, phường

Thứ tư - 18/05/2022 20:06 532 0
Vừa qua, Đoàn kiểm tra do Viện kiểm sát chủ trì đã tiến hành kiểm tra việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, người chấp hành án cải tạo không giam giữ tại Ủy ban nhân dân xã Thành An và Ủy ban nhân dân phường Tây Sơn.
Đồng thời, căn cứ Quy chế phối hợp xử lý nguồn tin về tội phạm, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử án hình sự đoàn cũng tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết nguồn tin về tội phạm của tại hai Công an xã, phường.


         
Đoàn kiểm sát do đồng chí Trần Vĩnh Tiên – Phó Viện trưởng, Viện KSND thị xã An Khê làm trưởng đoàn, cùng các Kiểm sát viên, đồng thời có sự tham gia của đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã An Khê và đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã.

Qua trực tiếp kiểm sát và kiểm tra, nhận thấy: bên cạnh những ưu điểm của Công an cấp xã, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những thiếu sót hạn chế trong quá trình xử lý nguồn tin về tội phạm của Công an xã, phường và công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, người chấp hành án cải tạo không giam giữ tại UBND cấp xã. Các đơn vị được kiểm tra đã tiếp thu, rút kinh nghiệm, đồng thời có giải pháp khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong các khâu công tác này./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay12,359
  • Tháng hiện tại799,326
  • Tổng lượt truy cập16,494,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây