Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đối với công tác Tạp vụ tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ

Chủ nhật - 28/01/2024 21:16 361 0
1. Điều kiện, tiêu chuẩn đối với nhân viên tạp vụ
 
Hiện nay, theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 111/2022/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2022 có quy định người làm công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan nhà nước hay đơn vị sự nghiệp công lập phải đáp ứng những tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể.
Theo đó, cá nhân ký kết hợp đồng lao động làm công việc hỗ trợ, phục vụ phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây:
  • Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.
  • Người làm công việc thừa hành, phục vụ trong các cơ quan công quyền, đơn vị sự nghiệp công thường là người làm công việc như: Lái xe, tạp vụ, nhân viên văn phòng, kỹ thuật tòa nhà…
  • Đủ tuổi lao động theo quy định của pháp luật lao động và pháp luật chuyên ngành.
  • Có đủ sức khỏe để làm việc.
  • Có lý lịch được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
  • Có khả năng đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
  • Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào trường giáo dưỡng; đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; không trong thời gian bị cấm hành nghề hoặc cấm làm công việc liên quan đến công việc ký kết hợp đồng.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành và theo tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm theo quy định của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng.
    2. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tạp vụ tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ:

Thứ nhất, Lãnh đạo đơn vị thường xuyên chỉ đạo, quan tâm sâu sát,  lên kế hoạch và bảng phân công chi tiết cho Nhân viên Tạp vụ; Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công việc, kiểm soát chất lượng vệ sinh theo tiêu chuẩn của đơn vị; Trực tiếp tiếp nhận phản hồi của cán bộ, công chức, người lao động về tình trạng vệ sinh trong đơn vị và có biện pháp xử lý.
Thứ hai, Nhân viên tạp vụ có trách nhiệm xây dựng thời gian biểu (chi tiết theo tuần) để dọn dẹp các phòng của đơn vị; Khi có các hội nghị bản thân phải sắp xếp thời gian khoa học đến sớm hơn như thường lệ để chuẩn bị các công việc theo yêu cầu, trong thời gian các lãnh đạo họp, kể cả hội nghị, bản thân mặc trang phục gọn gàng, sạch sẽ để chuẩn bị công tác phục vụ hội nghị.
Thứ ba, Nhân viên tạp vụ phải thường xuyên Kiểm tra tình hình sử dụng dụng cụ, trang thiết bị vệ sinh để để xuất bổ sung, thay thế, bảo đảm luôn được trang bị đầy đủ dụng cụ thiết yếu để thực hiện công việc.
Thứ tư, Thường xuyên cập nhật các kiến thức về an toàn vệ sinh nơi công sở; Thực hiện đúng và đầy đủ tiêu chuẩn 5S: Sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, sạch sẽ và sẵn sàng; Xem xét và đề xuất những điều chỉnh về công việc hoặc làm mới quy trình để nâng cao chất lượng công tác tạp vụ.
Thứ năm, Cần có biện pháp sắp xếp các đồ đạc trong khu vực dọn dẹp vệ sinh lại gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, đúng nơi quy định và lau chùi sạch sẽ chúng nếu bị bám bẩn; Chịu trách nhiệm bảo quản và làm vệ sinh sạch sẽ các loại máy móc, công cụ dụng cụ vệ sinh được phân công.
Thứ sáu, Thường xuyên kiểm tra khu vực dọn dẹp vệ sinh để kịp thời phát hiện những hư hỏng, mất mát để báo ngay cho Lãnh đạo để có hướng xử lý. Hoàn thành nhiệm vụ vệ sinh đúng thời gian quy định và không gây ảnh hưởng đến công việc của các bộ phận khác./.

Tác giả bài viết: Võ Thị Mỹ Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay6,668
  • Tháng hiện tại339,385
  • Tổng lượt truy cập16,868,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây