Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Cụm thi đua số 2 nâng cao kỹ năng nghiệp vụ thông qua cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy”

Thứ ba - 13/08/2024 04:48 75 0
Nhằm tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Ngành KSND và thực hiện Kế hoạch số 814/KH-VKS ngày 30/7/2024 của Viện KSND tỉnh Gia Lai về Tổ chức vòng Sơ khảo Cuộc thi “Báo cáo án bằng Sơ đồ tư duy trong ngành KSND tỉnh Gia Lai”.
Vừa qua, tại trụ sở Viện KSND huyện Mang Yang, Cụm thi đua số 2 đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thi chọn những Kiểm sát viên xuất sắc trong cụm để thành lập đội thi đại diện Cụm thi đua số 2 tham gia Cuộc thi “Báo cáo án bằng Sơ đồ tư duy trong ngành KSND tỉnh Gia Lai” trong thời gian tới. Tham dự có đồng chí Đặng Thị Hoà – Trưởng cụm thi đua, các đồng chí Lãnh đạo và Kiểm sát viên đại diện cho 06 đơn vị trong Cụm thi đua số 2.

Đại diện Lãnh đạo và Kiểm sát viên Cụm thi đua số 2
 
Cuộc thi được tiến hành theo 2 phần, gồm: Phần 1 các Kiểm sát viên bốc thăm thứ tự tham gia thuyết trình và xây dựng sơ đồ tư duy báo cáo án truy tố theo vụ án có thật đã được TAND huyện Mang Yang xét xử và án đã có hiệu lực pháp luật (hồ sơ được mã hoá và gửi cho các đơn vị tham gia nghiên cứu trước 01 ngày). Phần 2, mỗi Kiểm sát viên tiến hành thuyết trình báo cáo án truy tố trong thời gian 15 phút; sau đó Kiểm sát viên có 10 phút để trả lời câu hỏi phụ của Hội đồng chọn (gồm 06 lãnh đạo của các đơn vị) liên quan đến nội dung vụ án hoặc ứng dụng phần mềm vẽ Sơ đồ tư duy.

Các Kiểm sát viên đã ứng dụng phần mềm Xmind để xây dựng sơ đồ tư duy theo phương pháp ghi chú khoa học, sử dụng từ ngữ ngắn gọn, các biểu tượng, hình ảnh sinh động, màu sắc trực quan; vận dụng linh hoạt tính năng đường dẫn, liên kết đến tài liệu, chứng cứ đã sao chụp giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhớ thông tin một cách hiệu quả; thuyết trình mạch lạc, rõ ràng, thể hiện phong thái bản lĩnh, tự tin, thuyết phục.

 Kiểm sát viên thuyết trình báo cáo án truy tố bằng “Sơ đồ tư duy”
 
Kết quả, tất cả các Kiểm sát viên tham gia thuyết trình báo cáo đều có sự nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, xây dựng sơ đồ tư duy đảm bảo nội dung đạt yêu cầu. Trên cơ sở đó, Hội đồng đã chọn ra 03 Kiểm sát viên có kết quả xuất sắc nhất là thành viên chính thức và 03 Kiểm sát viên là thành viên dự bị đại diện Cụm thi đua số 2 tham gia vòng sơ khảo Cuộc thi “Báo cáo án bằng Sơ đồ tư duy trong ngành KSND tỉnh Gia Lai” diễn ra trong thời gian tới.

Thông qua cuộc thi chọn Kiểm sát viên dịp này đã tạo tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập đến toàn thể công chức trong Cụm thi đua số 2 và trong ngành KSND tỉnh Gia Lai nói chung. Đây cũng là một hình thức tự đào tạo, bồi dưỡng, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các Kiểm sát viên trong việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, ứng dụng sáng tạo, hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác số hóa và lưu trữ hồ sơ phục vụ các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; góp phần nâng cao chất lượng khâu công tác trọng tâm, đột phá của ngành KSND trong năm 2024, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn mới./.

Một số hình ảnh khác:



Tác giả bài viết: Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay12,396
  • Tháng hiện tại260,905
  • Tổng lượt truy cập18,532,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây