Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Kiểm sát Quý I năm 2024

Thứ sáu - 08/03/2024 07:25 218 0
Ngày 06/3/2024, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Quý I năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đình Quang – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Viện KSND tỉnh và Trưởng các Phòng nghiệp vụ. Tại điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí lãnh đạo Viện KSND cấp huyện, Kiểm sát viên.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Trong Quý I năm 2024, Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai đã tổ chức thực hiện khẩn trương, có hiệu quả Kế hoạch công tác và Chương trình công tác năm 2024 bám sát theo Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao và Kế hoạch công tác năm 2024 của Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong Quý I cơ bản đã được hoàn thành, nhiều đơn vị đã chủ động thực hiện sớm, đạt hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng như giải quyết án tồn năm 2023, trực tiếp kiểm sát, ban hành kiến nghị, tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa thực hiện “Số hóa hồ sơ vụ án”…
Viện KSND hai cấp đã ban hành 07 kháng nghị, 59 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm. Đã tiến hành 51 cuộc trực tiếp kiểm sát và phối hợp với CQĐT kiểm tra, kiểm sát tại 09 Công an cấp xã. Xác định được 27 vụ án trọng điểm để điều tra, truy tố, xét xử phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Phối hợp với Tòa án tổ chức 26 phiên tòa rút kinh nghiệm... Trách nhiệm công tố được tăng cường; 100% các vụ án được truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh, không để xảy ra việc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Viện KSND hai cấp trong thời gian qua và yêu cầu các đơn vị tiếp tục tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong năm 2024 của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai./.

Tác giả bài viết: Phạm Hoàng Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay8,552
  • Tháng hiện tại41,208
  • Tổng lượt truy cập17,500,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây