Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Khê: Tăng cường kiểm sát việc thi hành Luật Thi hành án Hình sự 2019.

Thứ sáu - 28/02/2020 03:24 532 0
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020, trong các ngày 26 và 27/02/2020 Viện Kiểm sát nhân dân thị xã An Khê, tiến hành kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Xuân An và Cửu An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai.

Đoàn do đồng chí Diệp Công Trường, Viện trưởng, làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí Kiểm sát viên và đại diện Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã An Khê.


Đoàn kiểm tra hồ sơ tại Ủy ban nhân dân xã Cửu An
 
Quá trình làm việc, đoàn đã kiểm tra các loại sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác quản lý thi hành án hình sự, làm việc trực tiếp với Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Trưởng Công an xã. Đánh giá cao những ưu điểm mà Ủy ban nhân dân hai xã Xuân An và Cửu An đã đạt được trong thời gian qua về công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án phạt tù nhưng được hưởng án treo, nhất là việc triển khai thi hành Luật Thi hành án Hình sự 2019 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020).

Bên cạnh những ưu điểm, Ủy ban nhân dân hai xã còn để xẩy ra một số vi phạm, tồn tại như: Chậm bàn giao hồ sơ cho Cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã An Khê để xem xét cấp giấy chứng nhận chấp hành xong thời gian thử thách; Chậm phân công người giám sát giáo dục người chấp hành án; Không sao gửi các bản nhận xét, báo cáo việc quản lý người chấp hành án treo đến Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã theo quy định…

Thông qua công tác trực tiếp kiểm sát, đoàn đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 2019.  

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã và lãnh đạo Công an xã tiếp thu những ý kiến kết luận của Đoàn, kịp thời khắc phục ngay những thiếu sót, tồn tại để công tác thi hành án hình sự tại địa phương ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay4,059
  • Tháng hiện tại135,016
  • Tổng lượt truy cập16,663,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây