Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tăng cường công tác Kiến nghị phòng ngừa vi phạm và tội phạm trên địa bàn huyện Chư Pưh

Thứ tư - 08/05/2024 20:10 68 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Chư Pưh đã ban hành kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm đối với Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Qua công tác thực hành quyền công tổ, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pưh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh nhận thấy: Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình tội phạm về an toàn giao thông trên địa bàn huyện Chư Pưh có chiều hướng gia tăng. Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh đã thụ lý, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết đối với 11 vụ “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” (tăng 03 vụ với năm 2023) làm 08 người chết và 06 người bị thương.



Nguyên nhân làm phát sinh vi phạm pháp luật và tội phạm Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ chủ yếu do ý thức chấp hành Luật Gao thông đường bộ của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, không chấp hành các quy định về an toàn giao thông như: đi không đúng phần đường, làn đường; chạy quá tốc độ; tránh, vượt không đúng quy định; điều khiển phương tiện trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc sử dụng các chất kích thích khác mà pháp luật cấm… bên cạnh đó, việc độ, chế và đưa các phương tiện không đủ tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật hoặc cấm lưu thông vào tham gia giao thông (như các loại xe công nông) cũng là một trong những nguyên nhân gây gia tăng tai nạn giao thông. Hậu quả làm thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của con người, thiệt hại về tài sản, gây mất trật tự an toàn xã hội, làm hoang mang lo lắng, gây bất bình trong Nhân dân.

Để bảo đảm phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm về “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” trên địa bàn huyện Chư Pưh có hiệu quả, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh đã ban hành kiến nghị đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, đề nghị thực hiện một số biện pháp như:
- Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, lắp đặt các hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, điều tiết và phân luồng giao thông trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn, những đoạn đường có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, qua khu dân cư; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông.
- Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền sâu rộng tới các cụm dân cư, quần chúng Nhân dân, trong các trường học để học sinh và Nhân dân trên địa bàn hiểu rõ sự nguy hiểm và hậu quả do việc vi phạm các quy định về tham gia giao thông gây ra.
- Rà soát, kiểm tra, sửa chữa kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng. Tăng cường hơn nữa việc lắp đặt hệ thống camera để ghi lại hình ảnh các phương tiện tham gia giao thông tại những địa điểm này để có biện pháp ngăn ngừa, có cơ sở xử lý khi xảy ra tai nạn./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,712
  • Tháng hiện tại494,889
  • Tổng lượt truy cập17,378,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây