Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND tỉnh Gia Lai tổ chức giao ban trực tuyến Quý II năm 2021

Thứ tư - 19/05/2021 22:52 429 0
Ngày 19/5/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Quý II năm 2021. Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh còn có các đồng chí Phó Viện trưởng và Trưởng phòng thuộc Viện KSND tỉnh. Tại 17 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng và Phó Viện trưởng. Việc giao ban trực tuyến được Viện KSND hai cấp bảo đảm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh
         
Tại Hội nghị, Viện KSND hai cấp đã thảo luận, kiểm điểm, đánh giá toàn diện việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong Quý II và 6 tháng đầu năm 2021, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng công tác.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Viện KSND hai cấp đã đề ra nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Ngành và các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm 2021. Mặc dù tiến độ công việc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các đơn vị đã có sự điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng công tác. 100% các đơn vị đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.
         
Viện KSND hai cấp đã tiến hành tổng kết công tác của từng đơn vị trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 Hội đồng nhân dân tại địa phương, qua đó, đề ra giải pháp để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của Ngành trong nhiệm kỳ tới. Toàn Ngành đã tập trung tăng cường THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp, phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, phục vụ có hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng được tăng cường, trách nhiệm và năng lực của Kiểm sát viên, công chức được nâng lên, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác giải quyết các vụ án hình sự, trách nhiệm công tố được tăng cường, không để xảy ra việc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội, làm tốt việc chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm. Đã yêu cầu khởi tố 05 vụ án và 10 bị can để xử lý theo quy định của pháp luật; phối hợp xác định 02 vụ án rút gọn và 53 vụ án trọng điểm; trực tiếp kiểm sát trên 125 cuộc; ban hành 103 văn bản kiến nghị yêu cầu cơ quan chức năng phòng ngừa tội phạm và khắc phục vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm án hình sự, dân sự được chất nhận đạt 100%; tổ chức 67 phiên tòa rút kinh nghiệm và 54 phiên tòa có áp dụng số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh để nâng cao năng lực, trình độ của Kiểm sát viên. Các khâu công tác được duy trì đều và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Về cơ bản, đa số các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được các đơn vị thực hiện đạt trên 50% kế hoạch đề ra, một số đơn vị như Viện KSND huyện Đak Pơ, Kông Chro, Ia Pa, An Khê, Đak Đoa, Chư Sê, Đức Cơ, Chư Prông đã thực hiện trên 70% chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021.


Đ/c Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai phát biểu chỉ đạo Hội nghị giao ban trực tuyến
         
Phát biểu chỉ đạo, kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:
         
1. Tăng cường thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương giải quyết các vụ án, vụ việc, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cán bộ, công chức Viện KSND hai cấp tham gia bầu cử và phục vụ tốt công tác bầu cử tại địa phương.
         
2. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của cấp ủy, chính quyền địa phương và của ngành Kiểm sát nhân dân, đặc biệt là 03 huyện vùng biên giới; tăng cường phối hợp phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm có liên quan đến dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an toàn xã hội tại địa phương.
         
3. Rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ để tiến hành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 theo yêu cầu, chỉ đạo của Viện KSND tối cao; đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các vụ án, vụ việc, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành năm 2021.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay9,419
  • Tháng hiện tại808,812
  • Tổng lượt truy cập16,503,578
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây