Viện KSND thành phố Pleiku đẩy mạnh thực hiện khâu đột phá trong công tác kiểm sát các vụ việc, vụ án dân sự năm 2024

Thứ ba - 09/04/2024 20:38
Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-VKS ngày 08/01/2024 về công tác kiểm sát năm 2024 và Kế hoạch số 22/KH-VKS ngày 19/01/2024 về việc thực hiện khâu đột phá trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, phá sản và những việc khác theo quy định của pháp luật năm 2024 (gọi tắt là các vụ án hành chính, vụ việc dân sự).
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku đã đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ chủ động trong quý I năm 2024 và đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong đó, việc lựa chọn và tổ chức các phiên toà rút kinh nghiệm án Dân sự được Lãnh đạo Viện và Kiểm sát viên quan tâm thực hiện.
Theo đó, Kiểm sát viên bộ phận Dân sự đã lựa chọn 02 vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng vay tài sản – là một trong số những quan hệ tranh chấp điển hình và phổ biến trong những năm gần đây để làm phiên toà rút kinh nghiệm.



Phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng dân sự vay tài sản” giữa nguyên đơn: Bà Hồ Thị Liên Hương và bị đơn: Bà Nguyễn Cửu Thị Thanh, diễn ra vào ngày 30/01/2024, và phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn: Bà Phan Thị Thu Loan và bị đơn: Bà Nguyễn Thị Định, diễn ra vào ngày 15/3/2024. Đây là những vụ án có tính chất phức tạp với số tiền tranh chấp lớn, nhiều thành phần tham gia tố tụng và luật sư bảo vệ cho quyền lợi của các đương sự.
Được sự quan tâm tham dự của Lãnh đạo Viện và các Kiểm sát viên, chuyên viên trong đơn vị, cả hai phiên toà đều diễn ra thành công, đạt kết quả cao về việc kiểm sát việc chấp hành thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, đường lối đề xuất giải quyết vụ án của Viện kiểm sát được Hội đồng xét xử chấp nhận.
Với sự thành công của các phiên toà rút kinh nghiệm nêu trên, tập thể Lãnh đạo và cán bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku càng được tiếp thêm động lực để thực hiện xuất sắc kế hoạch đột phá đã đề ra trong năm 2024.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phan Quỳnh Như


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn