Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát huyện Phú Thiện kiểm sát công tác chuẩn bị bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Thiện

Thứ ba - 13/04/2021 04:43 842 0
Vừa qua, tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Thiện, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Thiện kiểm sát công tác chuẩn bị bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Trưởng nhà tạm giữ và cán bộ nhà tạm giữ.


Toàn cảnh buổi kiểm sát công tác chuẩn bị bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam
 
Để Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Thiện thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Hướng dẫn công tác của ngành Kiểm sát nhân dân. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Thiện đã chủ động tổ chức cuộc họp với Trưởng Nhà tạm giữ, đồng thời đã ban hành Công văn số 20/CV-VKS ngày 06/4/2021 về việc trao đổi, phối hợp thực hiện các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Duy – Phó viện trưởng triển khai Hướng dẫn số 21/HD-VKSTC ngày 16/3/2021 của VKSND tối cao về công tác kiểm sát bảo đảm quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại các cơ sở giam giữ. Theo đó, đề nghị Nhà tạm giữ rà soát người bị tạm giữ, người bị tạm giam để phối hợp với Hội đồng bẩu cử thị trấn Phú Thiện trong việc lập danh sách cử tri. Quá trình lập danh sách cử tri, cần chú ý độ tuổi được tham gia bầu cử theo quy định Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; tăng cường công tác tuyên tuyền bằng nhiều hình thức để người bị tạm giữ, tạm giam hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử; niêm yết danh sách cử tri và danh sách người ứng tại Nhà tạm giữ. Bên cạnh đó, Nhà tạm giữ cần có phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong quản lý giam giữ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn trường hợp lợi dụng việc tổ chức bầu cử để thông cung, vi phạm nội quy cơ sở giam giữ, trốn khỏi nơi giam giữ hay thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác khi tổ chức việc bỏ phiếu bầu cử.

Tác giả bài viết: Võ Thị Quỳnh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay14,065
  • Tháng hiện tại813,458
  • Tổng lượt truy cập16,508,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây