Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Chư Păh thực hiện báo cáo vụ án dân sự “tranh chấp hợp đồng vay vốn” bằng “Sơ đồ tư duy”

Chủ nhật - 26/03/2023 21:05 323 0
Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 26/12/2022 của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai về việc “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ”.
Vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Păh đã thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với vụ án dân sự sơ thẩm “Tranh chấp hợp đồng vay vốn” giữa nguyên đơn là Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Gia Lai và bị đơn là chị N T T D, do Kiểm sát viên Nguyễn Minh Diệp xây dựng và thực hiện. Cuộc họp có sự tham gia của tập thể Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Minh Diệp thực hiện việc báo cáo án bằng “Sơ đồ tư duy
 
Với phần mềm Mindmaple, nội dung vụ án được thể hiện dạng sơ đồ phản ánh đầy đủ, toàn bộ quá trình tố tụng vụ án, nội dung vụ án, những tài liệu chứng cứ mà các đương sự đã cung cấp hoặc Tòa án đã thu thập được, qua đó những người tham gia nghe buổi báo cáo nắm bắt được nội dung vụ án một cách đầy đủ, khách quan, khoa học. Bên cạnh đó, việc báo cáo án bằng “Sơ đồ tư duy” cũng góp phần làm cho hoạt động báo cáo thêm phần sinh động, thoát ly khỏi báo cáo án bằng giấy, có tính thuyết phục cao hơn và giúp Lãnh đạo Viện dễ dàng nắm bắt toàn bộ nội dung của vụ án để có hướng chỉ đạo.

Các đồng chí tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến về việc xây dựng “Sơ đồ tư duy”
 
Sau khi nghe báo cáo án và quan sát “Sơ đồ tư duy”, các đồng chí tham dự buổi họp đã tham gia ý kiến đối với Kiểm sát viên trực tiếp báo cáo trong việc xây dựng “Sơ đồ tư duy” nhằm rút kinh nghiệm để việc báo cáo án được đầy đủ, dễ hiểu, thuận tiện hơn trong thời gian tới, không chỉ đối với khâu Kiểm sát án dân sự mà còn đối với các khâu công tác khác.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Trung Dũng - Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Păh đã chỉ đạo các đồng chí Kiểm sát viên trong đơn vị tiếp tục phát huy, xây dựng báo cáo án bằng “Sơ đồ tư duy” trong tất các các lĩnh vực để nâng cao chất lượng công tác, góp phần thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật trong việc giải quyết các vụ án.

Tác giả bài viết: Tô Hải Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay6,438
  • Tháng hiện tại455,663
  • Tổng lượt truy cập17,339,453
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây