Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn công tố với hoạt động Điều tra.

Thứ tư - 05/08/2020 11:55 556 0
Căn cứ Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về sinh hoạt chuyên đề, thực hiện kế hoạch số 03 ngày 15/1/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê về kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên năm 2020.

Sáng ngày 04/8/2020 Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn công tố với hoạt động Điều tra. Buổi sinh hoạt chuyên đề do đồng chí: Trịnh Viết Diệp – Bí thư Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê chủ trì. Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề gồm các đồng chí đảng viên trong chi bộ và có sự tham dự của lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng  thuộc huyện ủy Chư sê và các đại biểu là đảng viên thuộc Chi bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê.


Nội dung sinh hoạt chuyên đề tập trung các vấn đề sau: Gắn công tố với điều tra trong giai đoạn  thụ lý, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm; gắn công tố với điều tra trong việc áp dụng biện pháp ngăn chặn; gắn công tố với điều tra trong việc thu thập tài liệu chứng cứ theo khoản 5 Điều 88 BLTTHS; gắn công tố và điều tra trong giai đoạn hỏi cung bị can và nội dung gắn công tố với điều tra trong việc phối hợp giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát trong việc thực hiện một số quy định của BLTTHS.

Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra sôi nổi, có chất lượng các đồng chí đảng viên trong chi bộ cũng như các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề phát biểu ý kiến và đưa ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt công tác gắn công tố với điều tra và. Qua buổi sinh hoạt chuyên đề giúp các đảng viên nắm vững hơn các quy định của BLTTHS để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, hạn chế oan sai, bỏ lọt tội phạm...


Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Trịnh Viết Diệp Bí thư chi bộ  kết luận: Gắn công tố với điều tra là  chủ trương chung của ngành Kiểm sát để thực hiện tốt Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC thời gian qua công tác này đã thu được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại một số vấn đề cần khắc phục, đề nghị các đồng chí đảng viên trên cơ sở nội dung chuyên đề, chuyển thành hành động cụ thể để phấn đấu thực hiện tốt Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về gắn công tố với hoạt động điều tra nhằm tránh oan sai và bỏ lọt tội phạm.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay13,420
  • Tháng hiện tại812,813
  • Tổng lượt truy cập16,507,579
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây