Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Kông Chro ứng dụng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong cuộc họp liên ngành

Thứ ba - 09/04/2024 20:40 54 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro đã chủ trì cuộc họp 3 ngành Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát - Tòa án tháng 03/2024 để tập trung thống nhất quan điểm chỉ đạo xử lý nguồn tin về tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự phức tạp.

Toàn cảnh cuộc họp liên ngành
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo liên ngành đã nghe Điều tra viên, Kiểm sát viên thực hiện việc báo cáo các vụ án hình sự bằng sơ đồ tư duy qua trình chiếu trên màn hình ti vi, thể hiện đầy đủ, ngắn gọn toàn bộ quá trình tố tụng, nội dung vụ án, hệ thống chứng cứ, các vấn đề liên quan, các khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý nguồn tin về tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự. Qua đó, liên ngành đã tập trung trao đổi và phân tích, đánh giá kỹ các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, đã đưa ra được quan điểm, hướng giải quyết đối với các nguồn tin về tội phạm và các vụ án hình sự phức tạp nhằm đảm bảo việc giải quyết đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro báo cáo quan điểm giải quyết các vụ án  hình sự bằng sơ đồ tư duy

Kết thúc cuộc họp, các lãnh đạo liên ngành đánh giá cao việc Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phối hợp liên ngành. Nhờ áp dụng phương pháp báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đã và đang mang lại nhiều hiệu quả giúp cho lãnh đạo liên ngành tiếp cận và nắm bắt vụ án nhanh, đầy đủ, toàn diện, làm rõ bản chất của vấn đề cần làm rõ một cách logic, chính xác và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi trích dẫn, sử dụng các chứng cứ, tài liệu trong nghiên cứu hồ sơ vụ án. Đây là một trong những biện pháp hữu hiệu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội../.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay6,098
  • Tháng hiện tại455,323
  • Tổng lượt truy cập17,339,113
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây