Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tự đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin - Giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số

Thứ ba - 09/04/2024 20:44 80 0
Nhằm tăng cường cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong Ngành KSND đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro đã tổ chức “Ngày học tập” tại đơn vị với mục tiêu cán bộ, Kiểm sát viên tích cực học hỏi, chia sẻ, trau dồi kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Toàn cảnh “Ngày học tập” tại đơn vị
 
Phát biểu trong buổi chia sẻ kinh nghiệm đồng chí Phạm Quốc Bình - Viện trưởng VKSND huyện Kông Chro nhấn mạnh: Năm 2024, tăng cường “Đẩy mạnh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ” không chỉ là nhiệm vụ đột phá của ngành Kiểm sát Gia Lai mà còn là nhiệm vụ chung của toàn Ngành kiểm sát nhân dân. Để cụ thể hóa nội dung này, lãnh đạo đơn vị sẽ thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại đơn vị với mục đích: không chỉ nhằm khảo sát, đánh giá chất lượng nguồn công chức, Kiểm sát viên để có phương hướng, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới, mà còn để các cá nhân trong đơn vị có điều kiện chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó, khơi dậy tinh thần học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng kiến thức trong đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đồng chí Viện trưởng yêu cầu cán bộ, kiểm sát viên với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, nỗ lực vận dụng các kiến thức đã học, kinh nghiệm thực tiễn của bản thân để đóng góp, chia sẻ trong buổi trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại đơn vị để buổi tự đào tạo đạt kết quả cao nhất.

Thông qua hoạt động tự đào tạo, cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm, cách thức xây dựng các ứng dụng, sử dụng một số hàm cơ bản trong Excel để có thể:
Tự động tính toán thời hạn và chuyển màu theo các mức độ để cảnh báo đối với những trường hợp sắp hết thời hạn giải quyết vụ án, vụ việc.
Thông qua việc tính toán thời hạn, phần mềm thông báo cho người sử dụng biết các trường hợp vi phạm của các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc thực hiện các quy định về thời hạn, từ đó có cơ sở tổng hợp để VKS ban hành các yêu cầu, kiến nghị hoặc đôn đốc thực hiện.
Quản lý, tra cứu, lập danh sách các vụ án, vụ việc ở bất kỳ thời điểm nào mà người sử dụng muốn. Đồng thời trực tiếp đánh dấu các trường hợp có vi phạm hoặc cần chú ý.
Tự động tính toán và hiển thị hầu hết các tiêu chí có tính logic của người làm báo cáo, thống kê….
Việc triển khai mô hình tự đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kông chro tỉnh Gia Lai là biện pháp hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác chuyên môn nghiệp vụ; nhằm phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ của đơn vị. Qua đó, giúp cho công chức, Kiểm sát viên thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, giảm áp lực công việc, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vụ án, vụ việc giữa các cơ quan tiến hành tố tụng./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tường Vi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay3,421
  • Tháng hiện tại452,646
  • Tổng lượt truy cập17,336,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây