Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Thứ năm - 12/01/2023 02:10 709 0
Ngày 11/01/2023, Đảng ủy cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023
Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Dã, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Đồng chí Lê Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy cơ sở; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc và các đồng chí đảng viên.
Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Quang nêu rõ: Đảng ủy cơ sở đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Ban cán sự đảng, lãnh đạo các chi bộ học tập, nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, triển khai chủ trương, đường lối của Đảng; chủ động tham mưu, nghiên cứu, đề xuất thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời trong năm 2022, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy cơ quan đã hoàn thành tốt công tác Đảng. Bí thư Đảng ủy cơ quan đề nghị Hội nghị tập trung đánh giá khách quan, toàn diện việc thực hiện kết quả công tác Đảng trong năm 2022, chỉ ra mặt tích cực đã đạt được và cần duy trì, phát huy; đồng thời với nguyên tắc tự phê bình và phê bình, nguyên tắc nêu gương nhìn thẳng vào những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại để có giải pháp khắc phục, giải quyết triệt để trong thời gian tới.
 

Đ/c Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng khai mạc Hội nghị
 
Báo cáo tổng kết khẳng định, Đảng ủy cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng lãnh đạo các chi bộ trong việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và chủ động tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, nội dung và đạt kết quả theo kế hoạch đề ra. Các cấp ủy đảng đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Viện các giải pháp để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.
Công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030 và bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc; công tác tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cả về nội dung và tiến độ.
Công tác xây dựng Đảng đặc biệt là về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tổ chức, cán bộ tiếp tục được chú trọng; Việc phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối. Đảng ủy đã triển khai có hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ theo yêu cầu của cấp ủy Đảng các cấp.
Năm 2023, Đảng ủy tiếp tục phối hợp với Ban cán sự đảng nghiên cứu, quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021, Nghị quyết số 21-NQ/TW Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII của Ban Chấp hành Trung ương. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảng viên. Duy trì và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhằm phòng ngừa các nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong nội bộ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, trong sạch của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan và của từng đơn vị.
Tại Hội nghị, các ý kiến cơ bản đồng ý với dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và đánh giá cao các kết quả Đảng bộ cơ quan đã đạt được trong năm qua. Các đại biểu cũng tham luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn liên quan đến công tác đảng, công tác chuyên môn tại các chi bộ.

Đồng chí Dương Dã, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan phát biểu
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Dã, chúc mừng Đảng bộ cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao cũng như phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng để đạt nhiều thành tựu lớn trong bối cảnh năm 2022 có nhiều biến động và khó khăn. Công tác xây dựng đảng được Đảng bộ cơ quan quan tâm sát sao, thường xuyên quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tổ chức nhiều cuộc họp để học tập, nghiên cứu, quán triệt.
Tổng kết năm 2022, Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được xếp loại cấp ủy tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được xếp loại tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen; 01 Chi bộ được xếp loại tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và 11 đảng viên được xếp loại đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Đảng ủy đề nghị các chi bộ trực thuộc tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2022 để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2023, triển khai đầy đủ các nội dung công tác Đảng theo đúng điều lệ và chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của cấp ủy; luôn tu dưỡng, rèn luyện bản thân kết hợp với tinh thần đoàn kết, tương thân thương ái, nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Tác giả bài viết: Lang Thị Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay8,552
  • Tháng hiện tại41,038
  • Tổng lượt truy cập17,500,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây