Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Đak Pơ kiến nghị Chủ tịch UBND xã trong công tác thi hành án hình sự

Qua công tác trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Phú An, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ phát hiện Ủy ban nhân dân xã Phú An còn để xảy ra một số tồn tại, thiếu sót cụ thể như sau:
- Ủy ban nhân dân xã chưa tiến hành mở sổ theo dõi người chấp hành án phạt cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định theo mẫu SCĐ3 quy định tại Thông tư số: 84/2019/TT-BCA ngày 31/12/2019.
- Trong hồ sơ quản lý giám sát đối với Trần Thị Diễm Ly (Hoãn chấp hành án phạt tù) không có bản báo cáo về việc quản lý người được hoãn chấp hành án phạt tù trong tháng 4/2022 là không đầy đủ theo quy định. (Căn cứ: Điểm a, khoản 2 Điều 10 Thông tư số: 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019).

Đồng chí Phạm Bình An – Viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ công bố dự thảo Kết luận, kiến nghị trong công tác Thi hành án hình sự đối với UBND xã Phú An
 
Để đảm bảo cho việc chấp hành pháp luật được nghiêm chỉnh và nâng cao chất lượng công tác thi hành án hình sự. Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã ban hành kết luận, kiến nghị yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phú An khắc phục những tồn tại, thiếu sót nêu trên và được Chủ tịch UBND xã Phú An chấp nhận.
Xác định công tác Thi hành án hình sự là khâu cuối cùng của quá trình giải quyết vụ án hình sự, có vai trò rất quan trọng trong hoạt động tố tụng hình sự, nhằm đảm bảo các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật được thi hành nghiêm chỉnh và thống nhất, nên trong những năm qua, khâu công tác này luôn được Lãnh đạo Ngành, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ luôn quan tâm chỉ đạo, từ việc xây dựng kế hoạch công tác, gắn với các chỉ tiêu cụ thể để triển khai thực hiện, nên chất lượng kiểm sát thi hành án hình sự mỗi ngày một nâng cao, góp phần vào kết quả công tác chung của đơn vị.

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây