Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Đak Pơ ban hành 03 kiến nghị trong giải quyết các vụ án hình sự

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ ban hành 03 bản kiến nghị đối với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, công tác khởi tố, điều tra các vụ án hình sự và kiến nghị đối với Tòa án nhân dân huyện trong công tác xét xử các vụ án hình sự.
Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết nguồn tin về tội phạm, khởi tố, điều tra, xét xử các vụ án hình sự. Viện KSND huyện Đak Pơ phát hiện một số vi phạm, tồn tại như: Cơ quan điều tra chậm gửi các Quyết định tố tụng cho Viện kiểm sát, không ghi đầy đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại trong vụ án Cố ý gây thương tích theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự, không thông báo cho Viện kiểm sát thời gian để tham gia hỏi cung bị can… Tòa án nhân dân cùng cấp chậm gửi các Quyết định tố tụng cho Viện kiểm sát, chậm thông báo bị cáo có kháng cáo cho Viện kiểm sát. Để pháp luật được thực hiện nghiêm minh và thống nhất, Viện trưởng Viện KSND huyện Đak Pơ đã ban hành 02 kiến nghị đối với Cơ quan Cảnh sát điều tra và 01 kiến nghị đối với Tòa án nhân dân cùng cấp, nhằm chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm.
 
Viện KSND huyện Đak Pơ kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT- Công an huyện Đak Pơ

Sau khi nhận được kiến nghị, các cơ quan hữu quan đã có văn bản trả lời chấp nhận kiến nghị, nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây