Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Chư Sê kiến nghị Chi Cục thi hành án cùng cấp khắc phục vi phạm trong việc ban hành các quyết định thi hành án

Qua công tác kiểm sát thi hành án dân sự, Viện KSND huyện Chư Sê nhận thấy: Dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Chi Cục trưởng cùng với sự nỗ lực của cán bộ, Chấp hành viên; thời gian qua, Chi Cục thi hành án dân sự huyện Chư Sê đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo đúng quy trình nghiệp vụ, giải quyết những vụ việc phức tạp kéo dài, tích cực thi hành các khoản phí cho ngân sách nhà nước kịp thời đúng quy định và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, qua kiểm sát các quyết định thi hành án của Chi Cục thi hành án dân sự huyện Chư Sê vẫn còn một số tồn tại:
- Ra quyết định đình chỉ thi hành án không đúng căn cứ điều luật: một số trường hợp, người được thi hành án có đơn yêu cầu đình chỉ thi hành án đối với người phải thi hành án. Nhưng Chi Cục thi hành án dân sự lại căn cứ điểm a khoản 1 điều 50 Luật thi hành án để ban hành quyết định đình chỉ là không đúng quy định của pháp luật.
- Quyết định thi hành án chưa nêu cụ thể căn cứ pháp luật ban hành quyết định.
Những tồn tại, thiếu sót nêu trên thấy rằng Chấp hành viên chưa kiểm tra, đối chiếu, rà soát kỹ các căn cứ pháp luật khi ban hành quyết định thi hành án. Để bảo đảm việc chấp hành pháp luật được nghiêm chỉnh, thống nhất đúng căn cứ pháp luật tránh sai sót khi ban hành quyết định thi hành án. Vừa qua, Viện KSND huyện Chư Sê đã ban hành kiến nghị yêu cầu Chi Cục thi hành án dân sự huyện khắc phục những tồn tại, thiếu sót nêu trên.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngân 1986

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây