Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Xét xử sơ thẩm vụ án Tham ô tài sản tại xã Lơ Ku, huyện Kbang

Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Kbang, tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lý Kim Thành về tội “Tham ô tài sản” theo khoản 2 Điều 353 Bộ luật Hình sự.
Theo Cáo trạng số 29/CT-VKS ngày 12 tháng 10 năm 2021 của Viện trưởng VKSND huyện Kbang với nội dụng: Trong khoảng thời gian làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và xây dựng xã Lơ Ku từ năm 2018 đến ngày 26/7/2020 Lý Kim Thành đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong việc trực tiếp sử dụng nguồn vốn được nhà nước cấp trong hoạt động kinh doanh và thực hiện dự án, đã lập chứng khống chiếm đoạt số tiền chi tập huấn kỹ thuật trồng cây mỳ (sắn); Ngoài ra, Thành trực tiếp sử dụng vốn kinh doanh của Hợp tác xã đầu tư cho các hộ dân rồi chiếm đoạt sử dụng cho mục đích cá nhân.
Kiểm sát viên đọc bản Cáo trạng truy tố đối với bị cáo Thành
Quá trình điều tra đã xác định bị cáo Lý Kim Thành thực hiện nhiều lần chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền do mình có trách nhiệm quản lý là: 158.484.200 đồng, đủ yếu tố cấu thành tội tham ô tài sản thuộc trường hợp phạm tội quy định tại điểm c, d, khoản 2, Điều 353 BLHS.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã cùng Hội đồng xét xử và những  người làm chứng, tranh luận, phân tích các chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tuyên truyền tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Với những lý lẽ thuyết phục nên tại phiên tòa, bị cáo đã cúi đầu nhận tội, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Bị cáo Lý Kim Thành tại phiên tòa
Căn cứ kết quả điều tra, đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kbang, quá trình tranh tụng tại phiên tòa; các tình tiết của vụ án cũng như căn cứ vào các điều luật của Bộ Luật Hình sự, xét thấy hành vi phạm tội của Lý Kim Thành là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lý Kim Thành 04 năm tù về tội “Tham ô tài sản”./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây