Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


VKSND thị xã Ayun Pa phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự về tội “cố ý gây thương tích”

Sáng ngày 25/5/2021, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa đã phối hợp Tòa án nhân dân thị xã Ayun Pa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử sơ thẩm vụ án Nay Phi L cùng đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2 Điều 134 BLHS – Vụ án được số hóa hồ sơ và thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.
Tòa án tổ chức xét xử vụ án theo quy định pháp luật và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid đúng với tinh thần chỉ đạo theo Công văn số 125/TNADTC-VP ngày 11 tháng 5 năm 2021 của Tòa án nhân dân tối cao.
Kiểm sát viên tham gia phiên tòa là đồng chí Đỗ Thị Ngọc Ánh – Kiểm sát viên sơ cấp Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa. Tham dự phiên tòa gồm có tập thể Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa.
Toàn cảnh phiên tòa rút kinh nghiệm
Nội dung vụ án: Vào tối ngày 08/11/2020 tại sân bóng đá Tấn Tài thuộc tổ 4, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, Gia Lai, từ những va chạm trong khi đá bóng, Nay Phi L (SN 26/6/2004) và anh Ksor T (SN 2001) xảy ra xích mích nhau. Sau đó Phi L bực tức không chơi nữa, ra khỏi sân và đã rủ Rcom C (SN 14/5/2003), Hoàng Văn Q (03/06/2003) cùng 02 đối tượng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự là Nay Ngh (SN 26/6/2006) và Ksor Hoàng L (SN 11/7/2005) mang theo 02 con dao (loại dao tự chế ở nhà C) cùng đi đánh anh T để giải quyết mâu thuẫn. Đến khoảng 20giờ20’ cùng ngày tại gầm nhà sàn của sân bóng đá Tấn Tài, Rcom C đã trực tiếp dùng dao chém 04 nhát vào người anh T, gây thương tích với tỉ lệ là 11%.
Tại phiên tòa, các bị cáo Nay Phi L, Rcom C và Hoàng Văn Q đều là người chưa thành niên hoàn toàn nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng, người liên quan và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.
Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân thị xã Ayun Pa đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Kiểm sát viên thực hiện tốt công tác kiểm sát, bám sát diễn biến phiên tòa; kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, Thẩm phán, Thư ký, việc chấp hành của những người tham gia tố. Khi tham gia hỏi, Kiểm sát viên trình chiếu vật chứng (loại dao tự chế) là hung khí để làm rõ tính chất nguy hiểm hành vi phạm tội của các bị cáo; tham gia hỏi với câu hỏi rõ ràng, không trùng lặp, làm rõ nội dung trong vụ án. Qua phiên tòa, tập thể Lãnh đạo, cán bộ và Kiểm sát viên của đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại để không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại phiên tòa hình sự trong thời gian tới.
 

Tác giả bài viết: Trần Ngọc Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây