Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


VKSND huyện Đak Pơ thực hiện kiểm tra chéo giữa các bộ phận trong đơn vị

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã tiến hành kiểm tra chéo giữa các khâu công tác về sổ sách, hồ sơ giải quyết, nhập án, lưu trữ hồ sơ và lưu trữ văn bản hướng dẫn của Ngành, của cấp trên trong thời gian 02 ngày.
Phụ trách chung công tác kiểm tra có đồng chí Phạm Bình An –Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ. Ngoài ra, có các đồng chí là kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên của các bộ phận cùng phối hợp thực hiện.
Qua công tác kiểm tra chéo, nhìn chung mỗi bộ phận trong đơn vị nhìn nhận và đánh giá được những ưu điểm để có thể phát huy và khuyết điểm còn tồn tại để khắc phục trong thời gian tới. Hơn nữa, công tác kiểm tra chéo giúp các cán bộ, kiểm sát viên hoàn thiện những thiếu sót mà bản thân thường xuyên mắc phải. Từ đó, có biện pháp chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc hơn, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và của Ngành.



Qua đây, lãnh đạo đơn vị cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc sắp xếp, quản lý hồ sơ, sổ sách để giúp các kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.
Kiểm tra chéo là một giải pháp nhằm đánh giá khách quan, chính xác tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận tại đơn vị. Đây là lần thứ hai trong năm 2021 đơn vị triển khai thực hiện và trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này để có thể đáp ứng các yêu cầu và nhiệm vụ chung mà Ngành đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Phạm Hồng Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây