Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND thị xã Ayun Pa trực tiếp kiểm sát việc thi hành án treo tại UBND phường Hòa Bình và xã Chư Băh

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án treo tại Ủy ban nhân dân phường Hòa Bình và Ủy ban nhân dân xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa theo các Quyết định số 01 và 02 ngày 12/4/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa.

Đoàn trực tiếp kiểm sát làm việc tại UBND phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa
 
Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy Ủy ban nhân dân các xã, phường đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ thi hành án treo do Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã Ayun Pa chuyển giao. Trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ, sau khi tiếp nhận hồ sơ, Trưởng Công an xã, phường đã thực hiện việc phân công cán bộ Công an thực hiện quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo; cán bộ được phân công thực hiện quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo đã thực hiện tương đối tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định.
         
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, Ủy ban nhân dân phường
Hòa Bình và xã Chư Băh còn để xảy ra một số vi phạm, tồn tại trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo như: chưa mở sổ điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự tại cộng đồng (mẫu SCĐ9 ban hành kèm theo Thông tư 84/2019/TT-BCA ngày 32/12/2019 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu, sổ sách thi hành án hình sự tại cộng đồng); cập nhật không đầy đủ một số cột mục trong sổ theo dõi người được hưởng án treo (mẫu SCĐ1); người được hưởng án treo có đủ các điều kiện để rút ngắn thời gian thử thách tuy nhiên không tiến hành rà soát để báo cáo Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã để đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách; văn bản đề nghị nhận xét việc chấp hành nội quy trại tạm giam, nhà tạm giữ của người được hưởng án treo gửi không đúng đối tượng đề nghị... Bên cạnh đó, Đoàn kiểm sát còn phát hiện vi phạm của Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã trong việc chuyển giao tài liệu thi hành án cho Ủy ban nhân dân cấp xã không đúng quy định. Qua đó, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa đã ban hành 02 Kết luận kiến nghị yêu cầu chấn chỉnh, rút kinh nghiệm được các đơn vị hữu quan chấp nhận, tiếp thu./.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Ngọc Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây