Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Đức Cơ phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất”

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện KSND huyện Đức Cơ về lĩnh vực kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động.
Vừa qua, Viện KSND huyện Đức Cơ phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử công khai vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn ông Khuất Cao Sơn, bà Hà Thị Mây và bị đơn ông Nguyễn Văn Xuân, bà Nguyễn Thị Thảnh (đều trú tại Tổ dân Phố 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo Viện, các Kiểm sát viên và Kiểm tra viên của đơn vị.
Hình ảnh Phiên tòa rút kinh nghiệm
Kiểm sát viên đã lựa chọn vụ án phù hợp với các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm được quy định tại hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
Quá trình kiểm sát việc giải quyết vụ án, kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, căn cứ vào các văn bản pháp luật có liên quan để đề xuất hướng giải quyết vụ án cho phù hợp, chuẩn bị kỹ đề cương xét hỏi và dự thảo bài phát biểu theo quy định.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và của những người tham gia tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án; tham gia hỏi để làm rõ hơn một số nội dung của vụ án chưa được làm rõ; phát biểu quan điểm giải quyết vụ án và được Hội đồng xét xử chấp nhận.
Sau khi kết thúc phiên toà, Lãnh đạo đơn vị đã họp rút kinh nghiệm đối với tất cả các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và công chức tham dự phiên tòa. Tại cuộc họp, các ý kiến đóng góp đã chỉ ra những ưu điểm của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa và HĐXX, cũng như những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây